X

“ยุทธศาสตร์ชาติ”เดินสายพบเครือข่ายสิ่งแวดล้อมกรุงเก่า

พระนครศรีอยุธยา—“ขจรศักดิ์ ประดิษฐาน” หัวหน้าพรรคยุทธศาสตร์ชาติ เดินสายและเปลี่ยนความคิดเห็นเครือข่ายสิ่งแวดล้อม การท่องเที่ยวกรุงเก่า เหมาแตงโมเกษตรกรเลี้ยงช้างช่วงโควิด

เมื่อช่วงสายวันที่ 17 มีค นายขจรศักดิ์ ประดิษฐาน หัวหน้าพรรคยุทธศาสตร์ชาติ บิ๊กป๋วย ใจไทย รองหัวหน้าพรรค และกรรมการพรรค  เดินทางมายังวังช้างอยุธยาแลเพนียด อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อมอบแตงโมให้เป็นอาหารช้างโดยมีนายอิทธิพันธ์ ขาวละมัย ตัวแทนวังช้างอยุธยาและกรรมการสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยารับมอบ โดยนำไปเลี้ยงช้างที่เพนียดคล้องช้างและที่วังช้าง

นายขจรศักดิ์ กล่าวว่า เรานำแตงโมมาเลี้ยงน้องช้าง.. เป็นที่ทราบกันดีว่า ณ ตอนนี้พืชผลทางการเกษตรราคาตกต่ำ แตงโมกิโลกรัมละ 2-3 บาท เท่านั้นเอง ส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของเกษตรกร ซึ่งเป็นอาชีพหลักและเป็นเส้นเลือดใหญ่ของประเทศไทย ที่มีรายได้น้อยอยู่แล้ว ให้มีรายได้น้อยหนักเข้าไปอีก ประกอบกับช่วงนี้ยังเป็นช่วงเฝ้าระวังโควิด 19. อยู่ แม้ว่าเบื้องต้นจะมีวัคซีนเข้ามาฉึดให้กับบุคลากรทางการแพทย์และคณะรัฐมนตรีแล้วก็ตาม เราก็ยังคงต้องระวังตัว  พรรคยุทธศาสตร์ชาติ มองเห็นความทุกข์ยากของพี่น้องเกษตรกร จึงได้เดินทางไปยังไร่แตงโมของพี่น้องเกษตรกรในจังหวัดปราจีนบุรี เพื่อทำการเหมาแตงโมจำนวน 2 ตัน นำไปเลี้ยงช้าง ณ พะเนียดช้าง วังช้าง จ.อยุธยา เนื่องในวันช้างไทย 13 มีนาคม และเพื่อเป็นการจุดประกายให้คนไทยหันมาสนใจผลไม้แตงโม ซื้อและกินแตงโม ผลไม้ไทย ที่มีการวิจัยว่ากินแตงโมแล้วมีความกระชุ่มกระชวย แข็งแรง เรามากินแตงโมกันเยอะๆ กินผลไม้ไทยกันเยอะ ช่วยกันคนละไม้ละมือครับ ไทยช่วยไทย เราไม่ทิ้งกัน ล่าสุดมีรายงานมาว่าข้าวโพดราคาตกต่ำสุดสุด ถึงขั้นต้องแจกฟรี พรรคยุทธศาสตร์ในฐานะพรรคการเมืองที่มุ่งทำความดีทดแทนคุณแผ่นดิน จะวางแผนให้การช่วยเหลือในโอกาสหน้าครับ..วันนี้เราไปกินแตงโมกันก่อน

จากนั้นนายขจรศักดิ์พร้อมคณะได้เดินทางไปที่ร้านอาหารเดอริว่าอโยธยา อ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อพบปะหารือกับนายสมศักดิ์ สันธินาค ประธานเครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน หรือ ทสม. นายบำรุง ก้อนทอง ยุติธรรมอำเภอภาชี นายสิงห์ชัย เรืองขจร กำนัน ต.พิตเพียน อ.มหาราช เพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการหาความร่วมมือในการพัฒนาสภาพแวดล้อม โดยเฉพาะแม่น้ำลำคลอง อีกทั้งยังได้หารือ รับฟังปัญหาในเรื่องแรงงานในท้องถิ่น ซึ่งพรรคยุทธศาสตร์ชาติ นำเป็นนโยบายหลักในการตั้งกองทุนแรงงาน เพื่อแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำ และยังมีนโยบายในเรื่องการพัฒนาส่งเสริมการท่องเที่ยว 1 ตำบล 1 แหล่งท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชนและท้องถิ่น รวมไปถึงยังมีแนวทางในเรื่องการแก้ไขกฎหมายที่ล้าหลัง เป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิต และสังคม ซึ่งพรรคยุทธศาสตร์มีความตั้งใจจะออกไปรับฟังปัญหาและคำแนะนำจากผู้นำท้องถิ่น เพื่อนำเป็นแนวทางในการมีส่วนร่วมบริหารบ้านเมืองต่อไปในอนาคต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของน.ส.พ.เอทีวีวิชั่น นักเขียนอิสระ