X

ตำรวจคุมเข้มสำนักสักยันต์อุทยานเสือโคร่งหลังเหตุตะลุมบอน

พระนครศรีอยุธยา-สองสำนักสักยันต์ฮึ่มยกพวกตะลุมบอน เจ้าสำนักเจ็บ ตำรวจคุมเข้มหวั่นเกิดเหตุซ้ำ ขณะที่เจ้าสำนักบาดเจ็บยังทำพิธีต่อก่อนเข้ารักษาตัวที่ รพ.

เมื่อวันที่ 16 มี.ค.64 ที่สำนักสักยันต์อุทยานเสือ ข้างวัดตะโกหลวงพ่อรวย อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ได้มีกลุ่มลูกศิษย์สำนักสักยันต์บ้านมีดี ย่านจรัญสนิทวงศ์ กว่า 300 คน ส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นและชายฉกรรจ์ มาปิดล้อมสำนักสักยันต์อุทยานเสือ ขณะที่กำลังประกอบพิธีไหว้ครูสืบเนื่องจากลูกศิษย์สำนักสักยันต์บ้านมีดี กล่าวหาว่า สำนักสักยันต์ของอาจารย์พยัคฆ์ ไปลบหลู่ดูถูกสำนักสักยันต์บ้านมีดี โดยอาจารย์อ๋อง นครมนต์ ซึ่งเป็นครูอาจารย์ของอาจารย์พยัคฆ์ เจ้าสำนักสักยันต์แห่งอุทยานเสือ ได้นำอักษรภาษาจีนของบ้านมีดี ซึ่งถือว่าเป็นสัญลักษณ์ที่เคารพศรัทธาของลูกศิษย์บ้านมีดี ไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก อ้างว่าเป็นของแท้ออกมาจากอาจารย์อ๋อง เป็นเหตุทำให้คนทั่วไปเข้าใจผิด สร้างความเสียหาย และยังมองว่าสำนักสักยันต์อุทยานเสือ ไม่เคารพสำนักสักยันต์บ้านมีดี กระทั่งเกิดเหตุทะเลาะวิวาทกันเกิดขึ้น โดยในช่วงค่ำหลังเกิดเหตุสำนักสักยันต์อุทยานเสือ ได้ดำเนินพิธีไหว้ครูต่อ โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 300 นาย มาดูแลความเรียบร้อย  ขณะเดียวกันนายอาทิตย์ คงกะเรียน หรือ อาจารย์อ๋อง นครมนต์ อาจารย์พยัคฆ์ เจ้าสำนักสักยันต์แห่งอุทยานเสือ ได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชนอีกครั้ง เนื่องจากมีอาการมึนงง  คาดว่าจะต้องพักรักษาตัว 2 วัน

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 17 มีค นายอาทิตย์ คงกะเรียน หรือ อาจารย์อ๋อง นครมนต์ ครูเสือสมิง ให้สัมภาษณ์ว่าคลิปที่กำลังเผยแพร่อยู่ในขณะนี้ สาเหตุน่าจะเกิดจากการเข้าใจผิดกันเรื่องโลโก้สำนัก เนื่องจากก่อนหน้านี้มีลามคนหนึ่ง พาลูกศิษย์ชาวจีนเข้ามาบูชาวัตุมงคลที่สักยันต์อุทยานเสือ อาทิ สาริกา ทำมาค้าขาย ยันต์มหาลาภ และเพื่อยืนยันว่าวัตุมงคลที่เช่าบูชานั้นเป็นของจริง ลูกศิษย์รายนี้จึงยื่นป้ายโลโก้อักษรภาษาจีน มาให้ตนถ่ายรูปคู่ แต่ตนไม่ทราบว่าป้ายดังกล่าวเป็นของอะไร เพราะเป็นภาษาจีน  ทั้งนี้ตนมารู้ภายหลังว่า ป้ายดังกล่าวเป็นโลโก้ของสำนักสักยันต์บ้านมีดี แปลว่า “ลัทธิเต๋า” ซึ่งลูกศิษย์คนนี้ก็เป็นศิษย์ทั้ง 2 สำนัก และตนก็ยังไม่ทราบเช่นกันว่า การถือป้ายต่างสำนักจะทำให้ลูกศิษย์ตีกันแบบนี้ ซึ่งหลังจากที่เกิดเหตุชุลมุนภายในงานพิธีไหว้ครู ข้าวของต่าง ๆ ที่เตรียมไว้ก็พังเสียหายทั้งหมด แม้จะทำพิธีไหว้ครูต่อแต่ก็ไม่สมบูรณ์อย่างไรก็ตาม ตนสั่งลูกศิษย์ว่าหลังจากนี้ห้ามไปเอาเรื่องหรือแก้แค้นที่สำนักสักยันต์บ้านมีดี ในเมื่ออีกฝ่ายต้องการคำขอโทษ หลังจากนี้ตนจะปรึกษาทนายความ ว่าจะแจ้งความหรือดำเนินการอย่างไร เพราะเป็นการบุกเข้ามาทำร้ายคนในสักยันต์อุทยานเสือ และตนก็เป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับบาดเจ็บอีกด้วย  ซึ่งตลอดทั้งคืนยังมีตำรวจจัดกำลังไปคุมเข้มเนื่องจากเกรงจะมีการล้างแค้นกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ