X

สมาคมนักข่าวอยุธยายึดคำสอน”อาจารย์แก้ว”วัดตะโก ทำดี มีคุณธรรม

พระนครศรีอยุธยา-“วันสื่อสารมวลชน” สมาคมนักข่าวอยุธยาพร้อมใจทำบุญ ยึดคำสอน”อาจารย์แก้ว”ศิษย์หลวงพ่อรวย วัดตะโกภาชี ให้ทำดี มีคุณธรรม ช่วยเหลือสังคม

เช้าวันที่ 5 มีนาคม ซึ่งเป็นวันนักข่าว นายเผอิญ ไทยสม นายกสมาคมผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา อุปนายกสมาคม กรรมการสมาคมและสมาชิกซึ่งเป็นผู้สื่อข่าวสังกัดต่างๆของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เดินทางไปยังพระมหาธาตุเจดีย์มงคลสิทธาจารย์ หลวงพ่อรวย ปาสาทิโก ภายใน วัดตะโก อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา  โดยมีนาย สิรศักดิ์ ทัศยาพันธุ์  อำเภอภาชี  ร่วมกันทำบุญถวายสังฆทาน แอลกอฮอล์ เจลแอลกอฮอล์ หน้ากาอนามัย พร้อมด้วยปัจจัย ให้กับ พระครูสิทธิสรคุณ  หรือพระอาจารย์แก้ว  เจ้าอาวาสวัดตะโก   เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้สื่อข่าวที่ล่วงลับไปแล้ว  เนื่องในวันนักข่าวหรือวันสื่อสารมวลชนแห่งชาติ หรือวันนักข่าว และเนื่องในวันนักข่าว สมาคมผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นอกจากมอบเงินทุนการศึกษาให้กับลูกของผู้สื่อข่าวแล้ว ยังได้มอบเงินสวัสดิการให้กับผู้สื่อข่าวอาวุโสด้วย

พระครูสิทธิสรคุณ  หรือพระอาจารย์แก้ว  เจ้าอาวาสวัดตะโก  ให้พรกับ ผู้สื่อข่าว ให้ตั้งอยู่ในศีล5 มีสติ และสามัคคี ทำหน้าที่ด้วยความสื่อสัตย์ต่อวิชาชีพ และช่วยเหลือสังคม โดยให้ยึดหลักคุณธรรมเป็นที่ตั้ง สำหรับวัดตะโกอยู่ระหว่างการก่อสร้างสร้างอุทยานอนุสรณ์ 100 ปี หลวงพ่อรวย วัดตะโก เนื้อที่ 30 ไร่ ภายในอุทยานที่สร้างขึ้น มีรูปหล่อหวงพ่อรวย ขนาดหน้าตัก 9 เมตร  สูง17 เมตร มีสระน้ำขนาดใหญ่ อาคารพิพิธภัณฑ์ สวนป่าน้ำตก ลานจอดรถ ในอนาคตจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาที่อยู่ต่างอำเภอเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กระจายสู่ต่างอำเภอ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของน.ส.พ.เอทีวีวิชั่น นักเขียนอิสระ