X

พ่อเมืองชื่นชม”ส.นักข่าวกรุงเก่า”กำลังหลักร่วมพัฒนาจังหวัดฯ

พระนครศรีอยุธยา-พ่อเมืองเป็นประธานวันนักข่าว มอบทุนลูก-สื่ออาวุโส ชื่นชมสมาคม ฯ เป็นกำลังหลักในการสร้างภาพลักษณ์และร่วมพัฒนาเมือง นายกฯพร้อมร่วมกับองค์กรต่างๆในการสร้างคนดีในสังคมให้มากขึ้น

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 4 มีค ที่เดอะฮอลล์ คอนเวนชั่น ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค จ.พระนครศรีอยุธยา สมาคมผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์โทรทัศน์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้มีการจัดงาน”วันนักข่าว”ประจำปี 2564 โดยมีนายภานุ แย้มศรี ผวจ.พระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิดงาน มีน.ส.นุชนารถ ประทีปธีระนันต์  นางสรัลพัชร ประโมทะกะ รองผวจ.พระนครศรีอยุธยา นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา และหัวหน้าส่วนราชการ มาร่วมจำนวนมาก

ภายในงานมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ชุมชนนครหลวงมาร่วมออกร้าน ส่วนใหญ่นำอาหารพื้นบ้านมาให้ผู้มาร่วมงานได้รับประทาน อีกทั้งยังมีการแสดงของศิลปินนักร้องวงเจ้าจ๋อ และศิลปินรับเชิญ กิตติ กีตาร์ปืน และอ้วนประจัญบาน ซึ่งทั้งสองเป็นศิลปินในอดีตที่มีประชาชนนิยมชื่นชอบ โดยโชว์เสียงจากกีตาร์ปืนที่ไพเราะ สร้างความชื่นชอบให้กับสื่อมวลชน และผู้มาร่วมงานอย่างมาก  จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดฯได้กล่าวเปิดงาน โดยชื่นชมสมาคมผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์โทรทัศน์ จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นเสมือนหลักในการประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความเข้าใจให้กับประชาชน และสร้างภาพลักษณ์ ที่ดี อีกทั้งสมาคมฯยังสร้างความสามัคคี และสร้างความเชื่อมั่นให้กับสังคม  จากนั้น ผวจ.มอบเงินให้กับทายาท ของสมาชิกเป็นทุนการศึกษา และมอบเงินให้กับผู้สื่อข่าวอาวุโส จำนวน 2 ท่าน ก่อนการเข้างานยังได้มีการตรวจคัดกรองเพื่อป้องกันไวรัสโควิด 19 และการสวมหน้ากากอนามัย รวมทั้งสแกนไทยชนะ 

ด้านนายเผอิญ ไทยสม นายกสมาคมผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์โทรทัศน์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่าสมาคมฯมุ่งเน้นในการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกของสมาคม  กับประชาชนทั่วไป  หน่วยงาน ทั้งภาครัฐและเอกชน อีกทั้ง ยังถือว่าสมาคมผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์โทรทัศน์จ.พระนครศรีอยุธยา  มีความเข้มแข็งมากขึ้น โดยในปีนี้ได้จัดกิจกรรมสองวัน คือวันที่ 4 มี.ค.เป็นการร่วมรับประทานอาหาร และในวันที่ 5 มีค.ซึ่งเป็นวันนักข่าว ก็จะไปทำบุญที่วัดตะโก อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้สื่อข่าวที่ล่วงลับไปแล้ว และยังเป็นการสร้างความเป็นสิริมงคลด้วย สำหรับในปีนี้ สมาคมฯ จะมุ่งเน้นในการส่งเสริมและค้นหาบุคคลที่เป็นตัวอย่างของคนดีในสังคม เพื่อให้คนอื่นได้นำไปเป็นแบบอย่าง อีกทั้งยังเป็นการให้กำลังใจอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของน.ส.พ.เอทีวีวิชั่น นักเขียนอิสระ