X

ตื่นตาส่องไฟโบราณสถาน ชมความงามยามค่ำ อุทยานประวัติศาสตร์อยุธยา

พระนครศรีอยุธยา-ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ชมการประดับไฟโบราณสถานในเกาะเมืองอยุธยา (Ayutthaya Night Light) เตรียมส่งเสริมการท่องเที่ยวภาคกลางคืน

วันนี้ที่รอคอย หลังจากที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ได้พยายามปรับปรุงไฟส่องโบราณสถานมาหลายปี ในที่สุดอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา โดยน.ส.สุกัญญา เบาเนิด ผู้อำนวยการอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ก็สามารถทำให้โบราณสถานในเกาะเมืองมีความสว่างไสวสมบูรณ์แบบ เป็นการเตรียมพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยว ที่เคยมีความชื่นชอบที่จะมาชมความงามในเวลาค่ำคืนของเมืองกรุงเก่า เป็นเสน่ห์ของมรดกโลกแห่งนี้

นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดฯ  ผู้อำนวยการอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา  หัวหน้าส่วนราชการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานพระนครศรีอยุธยา ผู้ประกอบกิจการท่องเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมนั่งรถบัสชมการประดับไฟโบราณสถานในเกาะเมืองอยุธยา (Ayutthaya Night Light) ที่บริเวณอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา

โดยทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ได้ร่วมกับสำนักศิลปากรที่ 3 ททท. อยุธยา การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดฯ และวัฒนธรรมจังหวัดฯ เตรียมจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวยามค่ำคืน โดยเปิดไฟส่องสว่างโบราณสถานรวม 9 แห่ง ประกอบด้วย วัดมหาธาตุ วัดราชบูรณะ วัดพระราม ศาลหลักเมือง วัดพระศรีสรรเพชญ์ วิหารพระมงคลบพิตร สมเด็จพระเจ้าอู่ทอง คุ้มขุนแผน วัดไชยวัฒนาราม และวัดเกตุ  เพื่อให้พี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าชมและเก็บภาพยามค่ำคืน ตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคม เป็นต้นไป ซึ่งทุกสายตาที่มองเห็นความงดงามของการส่องไฟต่างบอกเป็นเสียงเดียวว่า สมกับเป็นนครประวัติศาสตร์ที่่มีความยิ่งใหญ่จริงๆ

นายภานุ แย้มศรี  ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า   ทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีนโยบายในการส่งเสริมการท่องเที่ยว หลังจากสถานการณ์โรคโควิด 19 คลี่คลาย และมีการผ่อนปรนมาตรการต่าง ๆ ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เริ่มมีสีสันกลับมาคึกคักอีกครั้งนี้  ทั้งนี้ทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีนโยบายในการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชื่อมโยงระหว่างภาคกลางคืน เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้พักคืนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ได้ชมความงดงามของการประดับไฟตามโบราณสถานสำคัญ รวมถึงวัดสำคัญในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  และทาง  ททท.อยุธยา การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดฯ และวัฒนธรรมจังหวัดฯ ยังเตรียมจัดกิจกรรมสอดแทรกให้กับนักท่องเที่ยวได้ชม ชิม ช้อป อีกด้วย เช่น ถนนคนเดิน วิ่งชมไฟกลางมรดกโลก เป็นต้น ทั้งนี้ทุกกิจกรรมการท่องเที่ยวยังคงเป็นไปภายใต้การท่องเที่ยววิถีใหม่ห่างไกลโรคโควิด 19  ด้วยการตรวจวัดอุณหภูมิ สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อย ๆ รวมถึงการลงทะเบียนเข้าชมสถานที่ต่าง ๆ ผ่านแอปพิเคชั่นไทยชนะ

นางสาว จุฑาทิพย์ เจริญลาภ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีความโชคดีในด้านการท่องเที่ยวที่มีการคมนาคมที่สะดวกมีการเชื่อมไปในแต่ละภูมิภาคได้ โดยทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย วางแนวทางในการท่องเที่ยว คือ เที่ยวใกล้ เที่ยวง่าย มั่นใจในสุขอนามัย เพราะแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับการการรันตีตามมาตรฐาน SHA แล้วทั้งแหล่งท่องเที่ยวและที่พัก  ส่วนการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นั้นจะนำนักท่องเที่ยวมาจากกรุงเทพมหานคร  มาร่วมชมไฟประดับโบราณสถาน รวมถึงการร่วมจัดกิจกรรมถนนคนเดิน ตามนโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยคาดว่าจะเป็นการเพิ่มปริมาณนักท่องเที่ยวรวมถึงสร้างรายได้เข้าจังหวัดได้เพิ่มมากขึ้นด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ