X

ททท.กรุงเก่าแต่งลิเก”ปักหมุด”แหล่งท่องเที่ยวลุ่มเจ้าพระยา

พระนครศรีอยุธยา-ผ.อ.ททท.นำทัพลุยต่างอำเภอหวังค้นหาเส้นทางท่องเที่ยวลุ่มน้ำเจ้าพระยาหลังโควิดผ่าน มั่นใจมีของดีซุกซ่อนอยู่มากมาย ชวนนักท่องเที่ยวชมธรรมชาติสองฝั่งลำน้ำและวิถีชุมชน ประเดิมหลวงปู่ทวด ไหว้พระวัดเก่า แวะแต่งชุดทรงเครื่องที่ ”บ้านลิเกมหาราช”ชิมอาหารอร่อย ชมถิ่นเกิดสรพงษ์ ละมุดสองร้อยปี หนุนจัดถนนคนเดิน ตลาดล่องหน

พัฒนพงษ์ พงษ์ทองเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พระนครศรีอยุธยา นำทีมงานเดินทางไปสำรวจเส้นทางท่องเที่ยวรอบนอกตัวเมือง ตามนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวลุ่มเจ้าพระยา เชื่อมโยงกับจังหวัดกลุ่มเจ้าพระยาตอนบน โดยประเดิมที่พุทธอุทยานหลวงปู่ทวด ต.บ้านใหม่ อ.พระนครศรีอยุธยา โดยมีวัชระพงษ์ ระดมสิทธิพัฒน์ นายก อบต.บ้านใหม่ ให้การต้อนรับนำชมตลาดหลวงปู่ทวดที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแลนด์มาร์คสำคัญ และกำลังได้รับการยอมรับในเรื่องของแหล่งท่องเที่ยวที่มีบรรยากาศดี มีสินค้าโอทอปมากมาย

จากนั้นเดินทางออกจากตลาดหลวงปู่ทวด ไปรอดใต้สะพานยูเทิร์นกลับเพื่อไปเที่ยววัดใหม่ปากบาง วัดที่มีพระนอนองค์ใหญ่ ที่นี่มีอันซีนที่น่าสนใจคือสามารถเข้าไปกราบหัวใจที่อยู่ภายในตัวองค์พระนอน เพื่อขอพรในเรื่องโชคลาภและความรัก ในเส้นทางเดียวกันนี้สามารถเดินทางไปรับประทานอาหารได้สองจุดคือที่ร้านครัวแม่รำพึง เป็นครัวอาหารปลาประเภท กบ นก หนู งูเห่า สารพัด หรือจะเลยต่อไปยังบ้านลิเก เพื่อรับประทานอาหารอร่อยแบบพื้นบ้าน อาหารสุขภาพ แล้วครั้งหนึ่งในชีวิต ที่ได้แต่งชุดลิเกสวยงามตามท้องเรื่อง ใครอยากจะนอนค้างที่นี่ก็บรรยากาศดีมากๆ

ออกจากบ้านลิเกแวะไปเยี่ยมบ้านของพี่สาวพี่เอก สรพงษ์ ชาตรี ซึ่งมีเรื่องราวมากมายผ่านการชมภาพโปสเตอร์ภาพยนต์และภาพเก่า แล้วไปเยี่ยมชม อบต.บ้านใหม่ ถ่ายภาพกับอาคารที่ทำการสวยงาม ก่อนนั่งรถรางของ อบต.บ้านใหม่ ไปยังวัดท่าตอ อ.มหาราช วัดที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 และพระบรมวงศานุวงศ์เคยเสด็จมาถึง 4 ครั้ง

ผ.อ.ททท.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่าหลังจากสถานการณ์โควิดดีขึ้น ททท.พระนครศรีอยุธยา เตรียมที่จะส่งเสริมการท่องเที่ยวตามอำเภอต่างๆ ที่เชื่อว่ามีแหล่งท่องเที่ยวซ่อนอยู่มากมาย แต่อาจจะขาดการประชาสัมพันธ์ ซึ่งเป้นนโยบายของนายภานุ แย้มศรี ผวจ.พระนครศรีอยุธยา และตรงตามนโยบายของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยจะยึดแนวการท่องเที่ยวตามเส้นทางเจ้าพระยาสายธาราแห่งวัฒนธรรม ตลอดเส้นทางสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา มีร้านอาหาร นั่งเรือชมความงามของวัดต่างๆ และเมื่อขึ้นฝั่ง แต่ละแห่งก็จะมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจมากมาย ที่สำคัญขณะนี้ ทางอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ได้จัดไปส่งสว่างตามโบราณสถานเสร็จแล้ว ทางน้ำการท่องเที่ยวและกีฬาก็กำลังจัดงบประมาณในการจัดไฟส่องสว่างวัดริมแม่น้ำ เพื่อให้เกิดการท่องเที่ยวเวลากลางคืน ขณะเดียวกันสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ก็เตรียมจัดถนนคนเดินอยุธยา ตลาดล่องหน ซึ่งเป็นจุดขายใหม่ บริเวณถนนศรีสรรเพชญ์ โดยมีแนวทางจัด 3 วันคือศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ โดยแต่ละวันหลังจากตลาดปิด ก็จะต้องเก็บทุกสิ่งทุกอย่างให้หายไปทั้งหมด เมื่อนักท่องเที่ยวมาเที่ยวตอนเช้าก็จะไม่พบตลาดแห่งนี้ เหมือนเป็นตลาดล่องหน ต้องมาเที่ยวชมใหม่ในเวลากลางคืน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ