X

“ชำนาญ” จัดทัพท้าชิงนายกนครกรุงเก่า อโยธยาวันแรก”โกล่ง”ไร้คู่แข่ง

พระนครศรีอยุธยา-สนามเลือกตั้งเทศบาลนคร”ชำนาญ โตวงษ์”ท้าชิง”สมทรง”อดีตนายก เมืองอโยธยา”โกล่ง ณรงค์ ด่านชัยวิโรจน์”ครบทีมทุกเขต วันแรกไร้คู่แข่ง

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ บรรยากาศกันลงสมัครเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเทศบาลต่าง ๆ ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาวันแรก เป็นไปอย่างคึกคัก  โดยที่เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา อดีตนายกเทศมนตรี ว่าที่ ร.ต.สมทรง สรรพโกศลกุล นำทีมผู้สมัครลงครบทั้ง 4 เขต ในนามทีมกรุงศรีพัฒนา โดยว่าที่ ร.ต.สมทรง โดยได้เบอร์ 1  สำหรับคู่ท้าชิงได้แก่ พันตำรวจโทชำนาญ โตวงษ์  จากทีมรักอยุธยาฟ้าใหม่  นำทีมสมาชิกลงสมัครเพื่อชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยาในครั้งนี้ ได้เบอร์ 2 โดยมีประชาชนจำนวนมากมาให้กำลังใจกับผู้สมัครในครั้งนี้ เป็นจำนวนมาก

นายศรัญย์ สุขเกษม ประธานคณะกรรมการเลือกตั้งเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา แบ่งออกเป็น 4 เขตเลือกตั้ง มีสมาชิกได้เขตละ 6 ราย มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งจำนวน 37,000 คน จาก 9 ตำบล  โดยวันนี้เป็นวันแรกของการรับสมัคร  โดยจะเปิดรับสมัครสมาชิกสภาเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยาและนายกเทศมนตรี ไปจนถึงวันที่ 12 กุมภาพันธ์ โดยมีนายสมศักดิ์เจริญไพฑูรย์รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ท้องถิ่นจังหวัด และกกต.จังหวัดมาร่วมสังเกตการณ์ในครั้งนี้

ส่วนที่เทศบาลเมืองอโยธยาวันแรกของการรับสมัคร มีนายณรงค์ ด่านชัยวิโรจน์ อดีตนายกเทศมนตรี ลงสมัครเพียงคนเดียว ได้หมายเลข 1 ขณะที่ผู้สมัครสมาชิกที่ส่วนใหญ่เป็นอดีตสมาชิกสมัยที่ผ่านมา ลงครบทั้ง 3 เขต มีผู้สมัครอิสระ 2 คน เป็นประธานชุมชนในเขตเทศบาล โดยนายอุดม ขำมี ประธานกรรมการเลือกตั้งกล่าวว่าการสมัครในวันแรกนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เป็นการสมัครที่สมานฉันท์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ