X

ท่องเที่ยวร้านอาหารกรุงเก่า ขอผ่อนปรนขายสุราในร้านอาหาร

พระนครศรีอยุธยา-สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวและร้านอาหาร หวั่นเศรษฐกิจทรุดหนัก ยื่นหนังสือถึงพ่อเมืองวอนผ่อนปรนจำหน่ายสุราในร้านอาหารและเปิดแหล่งท่องเที่ยว

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 21 ม.ค.นายมานัส ทรัพย์มีชัย นายกสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรือยุธยา นายธนกฤต กิตติธรรมากูล นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยนายปริญญา ธรรมรักษ์ นายกสมาคมร้านอาหารและแผงลอยแห่งประเทศไทย จ.พระนครศรีอยุธยา ได้เข้าพบนายประทีป การมิตรี ปลัดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อยื่นหนังสือ ขอผ่อนปรนมาตรการการป้องกันวิกฤตการณ์ ไวรัสโคโรนา 2019 ทั้งนี้สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา, สมาคมร้านอาหารและแผงลอยแห่ง ประเทศไทย จ.พระนครศรีอยุธยา และ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับการร้องขอจากผู้ประกอบการร้านอาหาร ผู้ประกอบการท่องเที่ยว ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้เรียนปรึกษาเพื่อขอผ่อนปรนมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤตการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 20 19 (COVID-19) (ฉบับที่ 20) ตามคำสั่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ 12564 ลงวันที่ 4 มกราคม 2564 นั้น

สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้รวบรวมข้อมูลการร้องขอเพื่อผ่อนปรนมาตรการดังกล่าวจากผู้ประกอบกรร้านอาหาร และผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยานำเสนอท่านผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  เพื่อโปรดพิจารณาผ่อนปรนมาตรการตามคำร้องขอได้แก่ 1.ขอจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารโดยผู้บริโภคสามารถนั่งรับประทานอาหาร และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ลตามเวลาปกติ 2. ขอให้แหล่งท่องเที่ยวทุกแห่งของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สามารถเปิดให้บริการเป็นปกติได้ทั้งหมด 3. ขอให้มีมาตรการช่วยเหลือสถานบริการ สถานประกอบการที่คล้ายสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะและสถานบันเทิง ที่ถูกสั่งปิดตามคำสั่งดังกล่าว 4.ขอมีการประชาสัมพันธ์อย่างทั่วถึงเพื่อให้นักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการที่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เป็นปกติโดยไม่ติดขัดในเรื่องการกักตัว หรือต้องมีหนังสือรับรองตามมาตรการทั้งนี้ผู้ประกอบการร้านค้าร้านอาหาร และสถานบริการ รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ยินดีให้ความร่วมมือ ปฏิบัติตามคำแนะนำ คำสั่ง และมาตรการควบคุมโรคระบาดอย่างเคร่งครัด เพื่อให้สถานการณ์เศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวของจัหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ดำเนินต่อไปอย่างต่อเนื่องเพื่อลดผลกระทบที่เกิดขึ้นต่อภาพรวมให้ได้มากที่สุด

นายภานุ แย้มศรี ผวจ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่าเพิ่งลงนามผ่อนปรมเรื่องของสปา และนวดแผนโบราณ ซึ่งจะต้องมามาตรการในการดูแลตามประกาศของทางจังหวัดอย่างเคร่งครัด สำหรับสถานประกอบการร้านอาหาร ที่ยื่นหนังสือจะได้นำเข้าสู่คณะกรรมควบคุมโรคติดต่อระดับจังหวัดฯพิจารณาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของน.ส.พ.เอทีวีวิชั่น นักเขียนอิสระ