X

รองผบ.สูงสุดชื่นชมอยุธยาสุดร่วมมือป้องกันโควิด 3 วันไม่มีรายใหม่

พระนครศรีอยุธยา-รองผบ.สูงสุดให้กำลังใจพ่อเมืองกรุงเก่าและจนท.ชื่นชมความร่วมมือทุกฝ่าย  ผ่านไป 3 วันไม่มีป่วยใหม่ วอนให้ทุกฝ่ายปฎิบัติตามมาตราการป้องกัน ฝ่าวิกฤตไปด้วยกัน

วันที่ 14 มกราคม  ที่ห้องที่ห้องประชุมอโยธยา ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  พลเอก คำรณ  เครือวิชฌยาจารย์  รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด(2)   พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี นายภานุ แย้มศรี  ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ เข้าร่วมประชุม พร้อมรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 การดำเนินงานด้านความมั่นคง การดำเนินงานของคณะกรรมการโรคติดต่อ การจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการโควิด-19 การดำเนินงานของคณะตรวจติดตามควบคุมมาตรการ การบังคับใช้กฎหมาย ชุดปฏิบัติการพิเศษเคลื่อนที่เร็ว การตั้งด่านตรวจคัดกรองผู้ที่เดินทางเข้า-ออก ในจังหวัด และช่องทางการประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับประชาชนในรูปแบบต่างๆ

จากนั้น พลเอก คำรณ  เครือวิชฌยาจารย์  รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด(2)  พร้อมคณะ ได้ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ที่บริเวณด่านตรวจคัดกรองโควิด-19 ตำบลธนู อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ซึ่งเป็นด่านตรวจคัดกรองประชาชนที่เดินทางมาจากพื้นที่ต่าง ๆ โดยมีนายสมศักดิ์  เจริญไพฑูรย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  นายประพันธ์ ตรีบุบผา นายอำเภออุทัย  พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวให้การต้อนรับ  โดยจุดตรวจคัดกรองนั้นจะมีการตรวจวัดอุณหภูมิ และตรวจสอบเอกสารความจำเป็นในการเดินทาง  ซึ่งทางจังหวัดได้จัดตั้งด่านตรวจคัดกรองโควิด-19 เพื่อตรวจคัดกรองประชาชนที่เดินทางจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด   5 จังหวัด โดยตั้งจุดคัดกรองรวมทั้งสิ้น 16จุด มีเจ้าหน้าที่จากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ร่วมปฏิบัติหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง

พลเอก คำรณ  เครือวิชฌยาจารย์  รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด(2)   กล่าวว่า จากการรับฟังสรุปภาพรวมสถานการณ์การติดเชื้อโควิด 19 ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบว่า มีผู้ติดเชื้อสะสมทั้งสิ้น 37 ราย รักษาหายและกลับไปพักฟื้น จำนวน 6 ราย   ทั้งนี้ในช่วง 3 วันที่ ผ่านมาไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่   ซึ่งจากการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นั้นมีการบริหารจัดการที่สามารถควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี   โดยบุคลากรจากหน่วยงานทุกภาคส่วนได้ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง และมีประสิทธิภาพ ในส่วนของศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านโควิด-19 ด้านความมั่นคง  โดยพลเอก คำรณ  เครือวิชฌยาจารย์  รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด(2)    ได้มอบหน้ากากอนามัยและเครื่องดื่มให้กับผู้ปฏิบัติงานภายในจุดคัดกรองโรคโควิด 19 ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ