X

ผวาโควิดกรุงเก่าแพร่จากชนไก่ไม่หยุด จำคุกเซียนไก่ชน 11 ราย

พระนครศรีอยุธยา-พบผู้ป่วยเพิ่มอีก 6 รายเชื่อมโยงจากบ่อนไก่ ศาลตัดสินเซียนไก่เจอคุกคนละ 15 วัน รอลงอาญาปรับคนละ 6 พัน พ่อเมืองประกาศเจอสนามชนไก่เถื่อน กำนันผู้ใหญ่บ้านรับไปเต็มๆ จี้มาตรการรองรับท่องเที่ยว มั่นใจคนยังเที่ยวได้

เวลา 14.00 น.วันที่ 11 มค ที่ศูนย์ราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายภานุ แย้มศรี ผวจ.พระนครศรีอยุธยา เป็นประธานประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดฯ โดยมีการหารือในเรื่องมาตรการเดินทางข้ามจังหวัด โดยให้ทุกจุดตรวจสอบถามถึงจุดประสงค์และจุดหมายในการเดินทาง รวมถึงตรวจสอบหนังสืออนุญาตเดินทางข้ามจังหวัดจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดที่จะเข้ามายังจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ขณะเดียวกันผู้ว่าราชการจังหวัดได้ให้นโยบายในการวางมาตรการรองรับด้านการท่องเที่ยว โดยได้จัดทำเสียงประชาสัมพันธ์เชิญชวน แนะนำข้อปฏิบัติในการท่องเที่ยววิถีใหม่ให้กับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ โดยเห็นว่ายังมีประชาชนสามารถเดินทางท่องเที่ยวถ่ายภาพได้ เพียงแต่ให้สถานที่ต่างๆเข้มงวดการคัดกรอง และนำเสนอการค้นหาเชิงรุกตามที่ต่างๆที่มีผู้ติดเชื้อโควิดด้วย

ด้านสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รายงานยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในวันที่ 11 ม.ค.เพิ่มเป็น 37 ราย โดยในวันที่ 10 ม.ค.มีการตรวจพบผู้ป่วยเพิ่มจำนวน 6 ราย โดยจำนวนนี้ เป็นผู้ป่วยที่มาจากการเกี่ยวกันกับบ่อนไก่แทบทั้งสิ้น โดยรายที่ 32 เป็นชายอายุ 31 ปี ชาวอ.ท่าเรือ  ติดมาจากสนามชนไก่เรืองชัย ต.ตลาดเกรียบ อ.บางปะอิน และรายที่ 33-35 เป็นผู้ที่อยู่ในครอบครัวผู้ติดเชื้อรายที่ 24 ซึ่งติดจากสนามชนไก่เรืองชัย ตลาดเกรียบ อ.บางปะอิน ส่วนรายที่ 36 เป็นหญิงไทย อายุ 39 ปีติดจากสนามชนไก่พลังหนุ่ม ต.ข้าวเม่า อ.อุทัย  เช่นเดียวกับรายที่ 37 เป็นชายอายุ 52 ปี ทำงานในนิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน ติดเชื้อจากการไปสนามชนไก่พลังหนุ่มเช่นกัน ทั้งหมดอยู่ระหว่างการเข้ารักษาตัวที่ รพ.แยกโรค อ.นครหลวง และรพ.การุณเวช โดยก่อนหน้านั้นยังพบผู้ป่วยรายที่ 31 เป็นหญิงไทยอายุ 35 ปี ทำงานในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ มีประวัติสัมผัสกับสมาชิกในครอบครัวที่ไปสนามชนไก่เรืองชัยมา ซึ่งไทม์ไลน์ของรายที่ 31 นี้ พบว่ายังได้ไปใช้ชีวิตซื้อของในศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์คด้วย ทางห้างได้เร่งทำความสะอาดพ่นน้ำยาทุกจุดทุกวัน

ขณะเดียวกันนายภานุ แย้มศรี ผวจ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่าจากการบังคับใช้มาตราการเร่งด่วน ในการป้องกันวิกฤตการณ์ การแพร่ระบาดของโควิด 19 โดยในวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.พระนครศรีอยุธยา ร่วมกับฝ่ายปกครองของอำเภอพระนครศรีอยุธยา จับกุมผู้ร่วมกันลักลอบเล่นการพนันชนไก่ จำนวน 11 คน ในพื้นที่ ต.สำเภาล่ม อ.พระนครศรีอยุธยา ส่งดำเนินคดี

ต่อมาศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้มีคำพิพากษาจำเลยทั้ง 11 คนฐานร่วมกันเล่นการพนันปรับคนละ 1,000 บาท ฐานร่วมกันชุมนุม ทำกิจกรรมหรือมั่วสุมกัน ณ ที่ใดๆ ในสถานที่แออัด อันเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ รวมจำคุกคนละ 15 วัน ปรับคนละ 5 พันบาท รวมปรับทั้งสิ้นคนละ 6 พันบาท ทั้งนี้โทษจำให้รอลงอาญาเป็นเวลา 1 ปี  สำหรับการปิดสนามชนไก่ หรือการพนันเป็นไปตามมาตรการ ตามคำสั่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ 1/2564 ให้ปิดสนามชนไก่ สนามซ้อมชนไก่ หรือสนามแข่งขันอื่นๆ ในลักษณะเดียวกัน ผู้ใดฝ่าฝืนจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด ซึ่งหากพบมีการลักลอบชนไก่อีก กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ต้องรับผิดชอบด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ