X

นับถอยหลังเลือก ส.จ.นายกอบจ.กรุงเก่า “ดันดาราหน้าใหม่”

พระนครศรีอยุธยา-นับถอยหลัง 20 ธ.ค.เลือกตั้งนายก อบจ.และส.จ. งานนี้คนเก่าประกาศยึดเก้าอี้ แต่คนใหม่ก็จะเกิดพรึบ บางซ้ายจับตา”ป.แหม่ม”มาแรง ลงทุนลาออกอาสาดับทุกข์ชาวบ้าน เขต 1 พระนครฯส.ท.แป๊ะ ขอล้มเจ๊หมวย

สนามเลือกตั้งนายก อบจ.และ ส.จ.พระนครศรีอยุธยา คึกคักอย่างมาก โดยเฉพาะผู้สมัครนายก อบจ. แช้มป์เก่า”ซ้อสมทรง”นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล มีคะแนนสะสมทั้ง 16 อำเภอ ตอนนี้ออกหาเสียงเรียกคะแนนตัวเอง ก็ยังต้องพ่วงผู้สมัคร ส.จ.ไปด้วยทุกเขต ทุกอำเภอ ไม่หวั่นคู่แข่งอย่าง ที่แน่ๆ ดันดาราหน้าใหม่เกิดหลายพื้นที่ เช่นเดียวกับ วัสพงศ์ วิฑูรเมธา และนภดล อมรเวช คู่ท้าชิง ออกเดินหาเสียงแบบเข้าถึง มีทีมงานออกไปไม่น้อยหน้า งานนี้คะแนนของซ้อก็อาจจะถูกเฉือนไปพอสมควร

ไปดูสนาม อ..บางซ้าย จับตา “ป.แหม่ม”สุภัสสรณ์ ศรีชวฤทธิ์ เบอร์ 1 หวังบี้ ส.จ.เก่าหลายสมัยอย่าง สมศักดิ์ กอบัวแก้ว ซึ่งหากมองกันแบบเจาะลึก ป.แหม่ม เป็นลูกของอดีตนายอำเภอบางซ้าย ซึ่งเจ้าตัวยอมรับตำแหน่งปลัดอำเภอบางซ้ายมานานกว่า 20 ปี เพียงเพื่อได้ดูแลพ่อที่ป่วย อีกทางคือได้ประสานในการให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเรื่องต่างๆ จนครั้งนี้ได้เวลาที่อยากจะลงมาดูแลชาวบ้านอย่างจริงจัง ทั้งยังได้รับการเทรนจากอดีตส.ส.พงษ์อุดม ตรีสุขี ที่แม้จะวางมือทางการเมืองไปแต่ก็ยังเป็นที่ปรึกษาหลายแห่ง ป.แหม่มจึงเป็นผู้สมัครที่น่าจับตา ขณะที่คู่แข่งที่น่ากลัวอีกคนที่คาดว่าจะมาตัดคะแนนไปได้มากคือนายชณทัต ปัทะมะภูวดล ที่ออกมาวิ่งหาเสียงนานสองปี ด้วยการเข้าถึงชาวบ้าน โดยยืนยันว่าจะขอทำงานเพื่อชาวบ้าน และยังมีปนัดดา ฤทธิแพทย์ เป็นคู่แข่งอีกเบอร์ ก็จับตาดูกัน

สนาม อ.พระนครศรีอยุธยา จับตาไปที่เขต 1 นายสุธีร์ สุขพัฒน์ หรือ ส.ท.แป๊ะ อดีตสมาชิกสภาเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ซึ่งมี ส.ส.พระนครศรีอยุธยา เป็นที่ปรึกษา เป็น ส.ท.มาหลายสมัย ได้คะแนนในเมืองไม่น้อย ประกาศสโลแกน “ถึงเวลาต้องเปลี่ยน” เที่ยวนี้ประกาศล้ม ดร.ภัทรี สุภานุกานนท์ หรือ ส.จ.หมวย ค่ายซ้อสมทรง ซึ่งเป็นมาหลายสมัย และมั่นใจว่าคะแนนในเกาะเมืองยังดีอยู่

เขต 2 บุญเชิด ศิริยศ คนเบื้องหลังผลักดันตลาดท้ายวัดธรรมนิยม และชุมชนในเกาะเมือง ไม่หาเสียงแบบฟู่ฟ่า แต่ประกาศชัดเจนจะชิงเก้าอี้ จิระศักดิ์ มดทองคำ ส.จ.เก่าให้ได้ แต่ด้วยความเก๋าและฐานนักธุรกิจยังมั่นใจว่า จีระศักดิ์ ยังจะมีคะแนนมากกว่า เช่นเดียวกับที่เขต 3 พ.อ.อ.นรชัย กฤษณเกษกุล ส.จ.เก่าที่เป็นมาหลายสมัยแล้ว มีคะแนนสะสมจากการเป็นนายกสมาคมนักเรียน สมาคมผู้ปกครอง และฐานจากชุมชน โดยเฉพาะ อสม.คนแก่ในพื้นที่เทศบาลเมืองอโยธยา ก็ต้องดูว่าคู่แข่งอย่างชริน วงศ์พันธ์เที่ยง จะน่ากลัวแค่ไหน เขต 4 ซ้อสมทรง ออกช่วยนวพร ผ่องวาสนา หรือส.จ.แมว 9 ชีวิต ที่ดูเหมือนจะไม่มีวันตาย แต่ก็ประมาทผู้สมัครอย่าง วสวัสดิ์ นาคะตะ และสุดเขต พุ่มแพ เขต 5 จับตา ซ้อทุม ประทุม ชัยโกศล ภรรยาสุรเชษฐ์ ชัยโกศล คู่แข่งที่เดินเก็บคะแนนอย่างหนักตอนนี้คือวีระยุทธ ใยหวังหน้า กับกำพล พลีบัตร ทั้งสองมั่นใจคะแนนจาก อบต.ในพื้นที่

ไปดูสนาม อ.เสนา เขต 1 ซ้อสมทรง ไปลุ้น หนุ่มอยุธยาแอนทริก ประดิษฐ์ สังขจาย แทนวิเชียร อเนกลาภ เป็นตัวเต็งในสนามนี้ เจ้าตัวหาเสียงมาล่วงหน้าเป็นปี ได้รับการการันตีจากส.ส.ในพื้นที่และอดีตส.จ.เก่า คู่แข่งคือร.ต.ต.เริงไชย ฤกษ์บุปผา ส่วนเขต 2 ประสิทธิ์ ชื่นอารมณ์ ส.จ.เก่ามือขวาซ้อสมทรง มีฐานจากนักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่ และกลุ่มมวลชนหลายกลุ่ม คู่แข่งเที่ยวนี้มีสามคนได้แก่ สำเริง การเสถียร อดีตผู้สมัครหลายสนาม กับเพ็ญศิริลักษณ์ ปลื้มสุข และนันทยา เกิดแก้ว ส.จ.ประสิทธิ์ มั่นใจด้วยความเป็นคนเก่า ไม่ห่วงคะแนนถูกดึง

ไปดูสนามบางปะหัน เขต 1 แช้มป์เก่าแต่ไม่นอนใจ ส.จ.ปุ้ม กิตติศักดิ์ สุขเจริญ ออกหาเสียงทุกวัน ทุกหมู่บ้าน นักวิเคราะห์บอกว่าคะแนนเก่าคะแนนใหม่ ส.จ.ปุ้มกินขาด ว่างต้องเอาเคล็ดลับ หาเสียงหนักแต่ไม่ดำ ไม่ช้ำมาบอกกันบ้าง ส่วนคนท้าชิงได้แก่ ร.ต.อ.เดชาวุธ สุภิมล และสมศักดิ์ สีทองเข้ม วิ่งไล่เก็บคะแนนไม่น้อยหน้าเช่นกัน และเขต 2 จับตาการชิงชัยระหว่าง สุขเกษม สุขเจริญ ที่มี ส.จ.ปุ้มไปช่วยหาเสียงตลอด เจอกับ ยุทธภูมิ เข็มแก้ว และสมศักดิ์ วาณิชย์ปิยุทธ์ ใครจะมา  อ.บางบาล รัตนา หวังเทพอนุเคราะห์ ตัวเก็งพื้นที่นี้แบบผูกขาด เป็นส.จ.มาหลายสมัย คะแนนไม่เคยตก จากผลงานและการทำหน้าที่ เที่ยวนี้เจอกับนาวาอากาศเอกสุวัฒน์ สุขทรัพย์ศรี คนบ้านเดียวกัน

อ.บางปะอิน จับตาที่เขต 2 อาทิตย์ ภาคอินทรีย์ ส.จ.แบ๊งค์คนเก่า เที่ยวนี้อยู่ในค่ายซ้อสมทรง อย่างชัดเจน เจอกับปทุข ภาคสุภาพ ที่มีแฟนคลับก๊วนจักรยาน ส่วนเขต 3 วรายุทธ ไวยทิ หลานของ ชูเกียรติ์ เขียวฉอ้อน ส.จ.เก่าที่เปิดทางให้หลานลง มีคู่แข่งคือรวิรัชต์ ลีวัฒนะ และมนตรี หมอขวัญ ปรากาศชิงเก้าอี้ให้ได้

อ.วังน้อย ไปจับตาคนใหม่ เขต 3 ซ้อสมทรง ส่งพิมพฤดา ตันจรารักษ์ ลูกสาวเจ๊กบ สมศรี พันธ์เจริญวรกุล นายกเทศมนตรีตำบลลำตาเสา เป็นอดีตผู้ประสานงานสโมสรอยุธยายูไนเต็ด ลงแจ้งเกิด สู้กับนายอาทิตย์ จิระประพาฬ

อ.บางไทร เขต 2 เอกพล จุฑานพรัตน์ ส.จ.บิ๊กคนหนุ่มไฟแรงค่ายหมออ๊อด วิทยา บุรณศิริ เที่ยวนี้ประกาศตัวมี ซ้อสมทรง เป็นกุนซือช่วยหาเสียง ป้องกันแช้มป์กับเกียรติกุล ไกรเดชา และไชยมงคล เอกพร

การเลือกตั้งสมาชิกสภาจังหวัดและนายกอบจ.พระนครศรีอยุธยาคราวนี้ บอกอะไรเป็นในๆ หลายเรื่อง ซึ่งต้องจับดูถึงการเมืองสนามใหญ่ในอนาคต เนื่องจากผู้สมัครหลายคนอยู่คนละค่าย แต่คราวนี้มาลงในค่ายซ้อสมทรง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ