X

กำนันผู้ใหญ่บ้านกรุงเก่าพร้อมใจยื่นหนังสือปกป้องสถาบันฯ

พระนครศรีอยุธยา-กำนันผู้ใหญ่บ้านทุกอำเภอพร้อมใจกันยืนหนังสือให้กับนายอำเภอ ยืนยันรักและเทิดทูนสถาบัน

ช่วงเช้าวันที่ 21 ตค ที่ว่าการอำเภอลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา นายธวัชชัย นิมา กำนัน ต.คลองพระยาบันลือ อ.ลาดบัวหลวง ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน จ.พระนครศรีอยุธยา  พร้อมด้วยกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยฯ สารวัตร กำนัน  แพทย์ ร่วมกันยื่นหนังสือให้กับนายอำเภอ เพื่อแสดงจุดยืนในการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ เนื่องจากพบว่าปัจจุบันมีกลุ่มมวลชนได้ชุมนุมกล่าวจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งการยื่นหนังสือดังกล่าวเป็นการแสดงความจงรักภักดีและไม่ได้เกี่ยวข้องทางการเมือง

ขณะที่หน้าที่ว่าการอำเภอพระนครศรีอยุธยา กำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอพระนครศรีอยุธยา นำโดยนายดิเรก  ขันธมาลา กำนันตำบลสวนพริก อำเภอพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่อำเภอพระนครศรีอยุธยา กว่า 100 คน  ร่วมกันแสดงเจตนารมณ์ปกป้องสถาบันชาติพร้อมยื่นหนังสือให้กับนายบดินทร์ เกษมศานติ์ นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา  เพื่อแสดงจุดยืนปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

นายดิเรก  ขันธมาลา กำนันตำบลสวนพริก  กล่าวว่า  การดำเนินการปกป้องสถาบันหลักของชาติในครั้งนี้ จะเป็นการจุดประกายของการสร้างความสันติสุข ความสามัคคี และความสมานฉันท์ของคนในชาติ  กำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอพระนครศรีอยุธยา  จึงขอประกาศเจตนารมณ์ปกป้องสถาบันหลักของชาติไว้ และพร้อมที่จะปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ด้วยชีวิต

นอกจากนี้ในส่วนของอำเภอต่างๆรวม 16 อำเภอ เช่นวังน้อย เสนา บางซ้าย ท่าเรือ นครหลวง ผักไห่ ยังได้มีการรวมตัวยื่นหนังสือแสดงเจตนารมให้กับนายอำเภอเช่นกัน เพื่อแสดงเจตนารมณ์ในการปกป้องและรักษาสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยส่วนใหญ่มีความเห็นว่ากลุ่มผู้ชุมนุมไม่ควรกล่าวก้าวล่วงถึงสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นสถาบันสูงสุด โดยในวันที่ 22 ต.ค.นี้ จะมีกลุ่มพลังมวลชนกลุ่มคนรักในหลวงร่วมกันสวมเสื้อเหลือง ไปยืนแสดงพลังปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ที่บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระรามาธิบดีที่ 1 สมเด็จพระเจ้าอู่ทองด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของน.ส.พ.เอทีวีวิชั่น นักเขียนอิสระ