X

โชว์เดาะบอลนาน 9 ช.ม.หาเงินช่วยเด็กกำพร้า

พระนครศรีอยุธยา- แชมป์เดาะบอลไทยคัพ เดาะลูกฟุตบอลยาวนานกว่า 9 ช.ม.จนห้างปิด หาเงินช่วยเด็กกำพร้าวัดสระแก้วป่วยเป็นมะเร็ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันเสาร์ที่ 17 ตค ที่ห้างโลตัสสาขาเสนา อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา นายปิยะ ชื่นสกุล อายุ 34 ปี เป็นชาว ต.เจ้าเจ็ด อ.เสนา ได้ทำการเดาะลูกฟุตบอลเพื่อหาเงินให้กับเด็กกำพร้าวัดสระแก้ว อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ซึ่งมีบางคนป่วยเป็นมะเร็ง โดยนายปิยะ ได้เริ่มทำการเดาะลูกฟุตบอลตั้งแต่เวลา 12.00 น.วันเดียวกัน ซึ่งระหว่างการเดาะลูกฟุตบอลได้มีการตั้งตู้รับบริจาค มีประชาชนให้ความสนใจมาบริจาคเงินใส่ตู้อย่างต่อเนื่อง ขณะที่ทำการเดาะบอลนายปิยะได้โชว์ลีลาการเดาะบอลด้วยหลังเท้า และพักที่ต้นคอ อก รวมทั้งสลับการนั่งเดาะและนอนเดาะลูกฟุตบอล โดยตลอดเวลาการเดาะบอลนั้นไม่มีการพักรับประทานอาหารหรือเข้าห้องน้ำ ยกเว้นการรับน้ำดื่มในบางช่วง ซึ่งใช้เวลาเดาะบอลโดยไม่หยุดและฟุตบอลไม่ตกพื้นเลย เฉลี่ยเดาะบอลชั่วโมงละเกือบ 2 พันครั้ง จนถึงเวลา 21.09 น.นายปิยะจึงขอหยุดการเดาะเอง โดยที่ลูกฟุตบอลยังไม่ตกพื้น เนื่องจากห้างปิด รวมเวลาทั้งสิ้น 9 ชั่วโมง 9 นาที ได้เงินรวมเฉพาะในตู้ 1.2 หมื่นบาทเศษ ไม่รวมที่โอนมาอีกจำนวนหนึ่ง

นายปิยะ เปิดเผยว่า ตนรู้สึกดีใจที่สามารถเดาะบอลได้ยาวนานขนาดนี้ ทั้งนี้เมื่อก่อนนี้สถิติสูงสุด 12 ช.ม.โดยลูกฟุตบอลไม่หล่นและไม่หยุดเลย ในรายการไทยคัพ จนได้เป็นแชมป์ประเทศไทย จากนั้นก็จะรับงานสอนเดาะบอลและโชว์ตามงานกีฬาต่างๆ ซึ่งรายได้ทั้งหมดนี้จะนำไปมอบให้กับวัดสระแก้ว เพื่อช่วยเหลือเด็กกำพร้าที่วัดดูแลอยู่ และทราบว่าบางคนป่วยเป็นมะเร็งในขณะนี้ด้วย อย่างไรก็ตามการเดาะบอลในครั้งนี้ยังเป็นการทำบุญเนื่องในวันคล้ายวันเกิดของตน ที่จะถึงวันที่ 23 ต.ค.นี้ โดยทุกปีก็จะหารายได้ผ่านการเดาะบอลเพื่อช่วยเหลือสังคม โดยจะทำต่อไปทุกปี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ