X

พ่อเมืองสั่งคุมเข้มเรือหาปลาเรือท่องเที่ยวหลังเหตุชนกัน

พระนครศรีอยุธยา-พ่อเมืองกรุงเก่าเป็นห่วงอุบัติเหตุทางน้ำใกล้เทศกาลลอยกระทง สั่งเจ้าท่าเข้มงวดเรือหาปลากับเรือท่องเที่ยวทางน้ำ หลังเกิดเหตุชนกันกลางป่าสักมีคนตาย 1 เจ็บจำนวนมาก 

เมื่อบ่ายวันที่ 12 ตุลาคม ร.ต.อ.กิตติศักดิ์ อุดมรัตน์ ร้อยเวร สภ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเกิดเหตุเรือนักท่องเที่ยวขนาดเล็กชนกับเรือหาปลา ภายในแม่น้ำป่าสักบริเวณใกล้กับสะพานปรีดี- ธำรง อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีผู้สูญหาย และผู้บาดเจ็บหลายราย จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.เอกราช อุ่นเจริญ รองผบก.ภ.พระนครศรีอยุธยา และนายรชต ผกาฟุ้ง ผ.อ.เจ้าท่าจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พ.อ.อ.สุวัฒน์ สรรพโกศลกุล นายกฤษณ์ เถี่ยนมิตรภาพ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา  และหน่วยกู้ภัยไปยังที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าเรือที่เกิดอุบัติเหตุเป็นเรือสองตอนทำด้วยเหล็ก ขนาดนั่งได้ 2 คน ทราบว่ามีนายสอาด สาสุข อายุ 35 ปี 61/11 ม.ต.บ่อโพง คนขับ และนายไชยยันต์ เงินแถบ อายุ35ปี 144/16 ม.4 ต.ประตูชัย เพื่อนนั่งมาด้วย หลังเกิดอุบัติเหตุได้จมน้ำหายไป ส่วนเรือสองตอนรับนักท่องเที่ยว มีจักรรินทร์ มาลากัญน์ อายุ 53 ปี เป็นคนขับได้รับบาดเจ็บพร้อมกับนักท่องเที่ยวต่างชาติ รวม 8 คนในจำนวนนั้นเป็นนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย 2 คน นำส่งรพ.พระนครศรีอยุธยา

นายสะอาด เปิดเผยว่าตนขับเรือมากับนายไชยยันต์ เพื่อจะไปตกปลาทางด้านหน้าวิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสหากรรมต่อเรือ จังหวะที่วิ่งมาถึงใต้สะพานได้หลบตอหม้อ เข้าไปในเส้นทางที่เรือนั่งท่องเที่ยววิ่งมา ทำให้พุ่งชนอย่างแรง จนนายไชยยันต์ที่อยู่หัวเรือตกน้ำจมหายไป จนท.จึงควบคุมตัวนายสะอาดเอาไว้สอบสวน จนกระทั่ง เวลา 17.00 น.เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำมูลนิธิร่วมกตัญญูพบร่างผู้เสียชีวิตนายไชยยันต์ เงินแถบ อายุ 35 ปี จมอยู่ภายใต้น้ำโดยมีเรือเหล็กทับอยู่สภาพศพผู้เสียชีวิตสวมใส่เสื้อ วอร์มแขนยาวสีเทากางเกงยีนส์สีน้ำเงินบริเวณปากและจมูกมีเลือดไหลออกเจ้าหน้าที่จึงได้นำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาชันสูตรเบื้องต้น โดยมีญาติของผู้เสียชีวิต ร้องไห้เสียใจและกอดศพผู้เสียชีวิต เป็นที่น่า เวทนา

ต่อมานายภานุ แย้มศรี ผวจ.พระนครศรีอยุธยา เดินทางมายังที่เกิดเหตุ ได้กำชับให้เจ้าท่าเร่งตรวจสอบสาเหตุของการชนครั้งนี้ และให้วางมาตรการควบคุมเรือหาปลาที่ไม่ถูกต้อง ออกมาวิ่งโดยไม่ได้ระมัดระวังอาจจะเกิดอุบัติเหตุกับเรือท่องเที่ยวได้ ส่วนเรือท่องเที่ยวให้ควบคุมเรื่องของชูชีพนักท่องเที่ยวต้องมีทุกลำ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุในครั้งต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ