X

หนุ่มพิการเคยคิดฆ่าตัวตาย 7 ครั้ง น้ำใจงามได้ของแจกส่งต่อเพื่อนบ้าน

พระนครศรีอยุธยา-อดีตมือเปิงมางวงปี่พาทเมืองกรุงเก่า ถูกรถชนเดินไม่ได้มานานนับสิบปี คิดฆ่าตัวตายเกือบ 10 ครั้ง แต่สุดท้ายทำใจได้อยู่สู้ชีวิต แสดงน้ำใจรับของแจกไปมอบต่อให้เพื่อนบ้าน

เรื่องราวนี้ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยเมื่อวันที่ 3 ตค ว่า นายอำนาจ ฉายวิชา อายุ 39 ปีบ้านอยู่ 25 หมู่ 2 ต.วังพัฒนา อ.บางซ้าย จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งประสบอุบัติเหตุกลายเป็นคนพิการใช้ชีวิตอยู่ตามลำพังแต่ยังมีจิตใจดีได้รับของบริจาคมา ก็จะนำไปส่งมอบต่อให้เพื่อนบ้าน จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ

พบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านชั้นเดียวใต้ถุนสูง ผนังเป็นแผ่นคอนกรีตยิบซั่มหลังคากระเบื้อง พบว่าหลังคามีรอยรั่ว พื้นมีลักษณะของการทรุดตัวเป็นช่วง นายอำนาจ เปิดเผยว่า ตนชื่อเล่นชื่อ ”หลง” เนื่องจากช่วงที่เกิด แม่ทิ้งไป อาศัยอยู่กับตายาย หลังจากที่ตากับยายเสียชีวิต ตนเล่นดนตรีไทยอยู่ในคณะปี่พาท ทำหน้าที่ตีเปิงมาง และประสบอุบัติเหตุถูกรถบรรทุกสิบล้อพุ่งชนรถยนต์ที่ตนโดยสารมา  เมื่อปี 2544 จน ส่งผลให้กระดูกสันหลังหักข้อที่ 4-5 ขาหักทั้ง 2 ข้าง ซี่โครงหัก 4 ซี่ และได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลราชบุรี ทางโรงบาลส่งตัวต่อไปโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา  แพทย์ได้นำเข้าผ่าตัดด่วน กระดูกหลังข้อที่ 4-5 หลังจากรับการผ่าตัดก็ไม่สามารถขยับท่อนล่างได้ หลังจากนั้นก็ได้เป็นแผลกดทับ โดยอาศัยอยู่ที่โรงพยาบาลตลอดเวลา ได้ผ่าตัดหัวสะโพก 2 ข้างออก ผ่าตัดย้ายไส้มาไว้หน้าท้อง ต้องทำแผลและล้างแผลเองมาโดยตลอด หลังกลับมาอยู่บ้าน ไม่มีรายได้อาศัยเงินเบี้ยคนพิการ และปัจจุบันมีแผลกดทับ 5 ช่วงที่อยู่โรงพยาบาลได้มีความพยายามดื่มน้ำยาล้างห้องน้ำที่โรงพยาบาล เพื่อพยายามฆ่าตัวตายถึง 7 ครั้ง แต่แพทย์ช่วยล้างท้องเอาไว้ได้ทุกครั้ง และไม่รู้จะหยุดความคิดตนได้อย่างไร จึงได้นำคนเจ็บที่เจ็บหนักกว่าตนมานอนข้างๆ ทำให้ตนเกิดความคิดได้ว่าตนยังสามารถช่วยตนเองได้บ้าง จึงเลิกคิดที่จะฆ่าตัวตาย

ในช่วงโควิด ทางโรงพยาบาลได้เรี่ยไรเงินให้ ส่วนหนึ่ง และมีผู้ใจบุญมาซ่อมแซมบ้านพักให้ แต่ก็ซ่อมแซมได้ส่วนหนึ่ง ตอนนี้บ้านพักได้ทรุดลงแถบหนึ่งเพราะเป็นบ้านเก่าไม่แข็งแรงมากนัก อุปกรณ์ที่จำเป็นต้องใช้ทำแผลบางอย่างไม่เพียงพอ ต้องซื้อเอง เพราะแผลมีน้ำเหลืองเยอะ ถ้าไม่มีเงินซื้อแผ่นรองนั่งก็ใช้เศษผ้าถุงแทน ส่วนชีวิตประจำวันต้องหากินเอง ได้รับความช่วยเหลือเป็นบ้างครั้งจากป้า และอาศัยอยู่ด้วยความลำบากในการเดินทางไปโรงพยาบาล เพราะต้องเปลี่ยนสายปัสสวะทุกๆเดือน ถ้าน้องข้างบ้านไม่ว่างก็ต้องว่าจ้างรถไปเอง ปัจจุบันตนไม่มีรายได้อะไร นอกจากเบี้ยยังชีพ มีแต่รายจ่าย

นายอำนาจ ยังบอกด้วยว่า ตนเองได้เขียนขอความความช่วยเหลือไปยังเพจ และเฟชบุ๊คต่างๆ จนได้รับความช่วยเหลือมีคนมาบริจาคแผ่นรองซับ , อุปกรณ์ทำแผล , ข้าวสาร , อาหารแห้ง สิ่งที่กลัวมากคือกลัวตัวเงินตัวทองซึ่งคลานขึ้นมาบนบ้านหลายครั้ง กลัวจะเข้ามากัดแทะแผลกดของตนเวลาที่ตนนอนหลับ และกลัวว่าบ้านจะพังลงไป ล่าสุดนายชณทัต ปัทะมะภูวดล ประธานสโมสรฟุตบอลอโยธยายูไนเต็ดอะคาเดมี บางซ้าย ได้นำสิ่งของและเงินจำนวนหนึ่งไปมอบให้ นอกจากนี้นายอำนาจ ยังได้นำอาหาร ที่วัดวังชะโดมามอบให้ และขนมไปมอบให้เพื่อนบ้านและเด็กๆในหมู่บ้าน เนื่องจากเห็นว่าของมีจำนวนมาก

หากคนใจบุญอยากช่วยเหลือนายอำนาจสามารถโอนเงินช่วยเหลือได้ที่ ธนาคาร ธกส เลขที่ 012-032-836-054 ชื่อบัญชี อำนาจ ฉายวิชา บ้านเลขที่25 ม.2 ต.วังพัฒนา อ.บางซ้าย จ.อยุธยา 13270

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ