X

คนอยุธยาส่งใจช่วยกู้ภัยหาศพเสี่ยรถบัสชัยยศ

ชัชชัย กิตติชัย หรือชัช ตลาดไทย นำทีมกู้ภัยสมาคมอยุธยารวมใจไปค้นหานายยวง นุ้ยเลี้ยง เจ้าของ ชัยยศ ทรานสปอร์ตที่จมน้ำในเขื่อนภูมิพล ตั้งแต่วันที่ 23 ธค 60

 พระนครศรีอยุธยา-คนโรงงานส่งใจช่วยหน่วยกู้ภัยฯเร่งค้นหา”เฮียยวง”เจ้าของชัยยศ ทรานวปอร์ต เจ้าพ่อรถบัสรับส่งพนักงานรายใหญ่กว่า 400 คัน เผยอุปสรรคน้ำสุดเย็นและลึก

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 23 ธ.ค.ที่ผ่านมา เวลา 08.00 น. นายยวง นุ้ยเลี้ยง อายุ 71 ปี อยู่บ้านเลขที่ 166/3 ต.ท่าไผ่ อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา  เสี่ยเจ้าของบริษัท ชัยยศ ทรานสปอร์ต ได้เช่าแพแม่ปิง รีสอร์ท จากท่าเรือเขื่อนภูมิพล-ปลายทางดอยเต่า ระหว่างทางถึงจุดเกิดเหตุ (ปากเวียก) ห่างจากสันเขื่อนภูมิพลเดินทางด้วยเรือประมาณ 4-5 ชั่วโมง นายยวง ผู้สูญหายพร้อมด้วยเพื่อน 1 คน และลูกเรืออีก 2 คน รวม 4 คนนำเรือโดยสารขนาดเล็กของแพแม่ปิงรีสอร์ท เรือเล็กลำดังกล่าวผูกติดอยู่ท้ายแพเพื่อจะไปซื้อปลาที่แพปลาซึ่งห่างจากแพประมาณ 1 ก.ม. ระหว่างขับเรือเล็กออกไปปรากฏว่าลูกเรือลืมแกะเชือกที่ผูกติดกับแพออก ทำให้เรือถูกแพลากและขวางทางน้ำทำให้น้ำทะลักเข้าเรือและจมลง ทั้ง 4 คนตกน้ำทำให้มีคนสูญหายไป 1 คนคือเสี่ยเจ้าของรถบัส ชัยยศ ทรานสปอร์ต บริษัทชื่อดังใน จ.พระนครศรีอยุธยา ส่วนอีก 3 คนช่วยเอาไว้ทันและระหว่างเรือล่มได้มีลูกแพตัดเชือกที่ผูกท้ายเรือออกและทำให้เรือจมลงอย่างรวดเร็ว

ล่าสุดเมื่อ 29 ธค หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยพื้นที่ลงค้นหาด้วยความยากลำบาก และล่าสุดนายชัชชัย กิตติชัย หรือชัช ตลาดไท นำอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสมาคมอยุธยารวมใจ พร้อมเรือและอุปกรณ์ค้นหา ซึ่งยังไม่มีวี่แวว พบเพียงเรือที่จมอยู่ บรรดาญาติ และคนงานโรงงานที่นั่งรถประจำทางทราบข่าวต่างเอาใจช่วยให้พบร่างของนายยวง เพื่อนำกลับมายังจังหวัดพระนครศรีอยุธยา แต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากร่องน้ำลึกกว่า 100 เมตร และยังมีสภาพอากาศเย็น ซึ่งทางญาติได้เปิดเผยภาพของนายยวง ถ่ายกับครอบครัวก่อนเสียชีวิต และยังได้พูดเป็นรางสังหรณ์ด้วยว่า การมาเที่ยวกับลูกหลานครั้งนี้ อาจจะเป็นครั้งสุดท้ายแล้ว เนื่องจากป๋ามีอายุมาแล้ว อาจจะไม่ได้มาอีก ซึ่งนับเป็นรางสังหรณ์สุดท้ายที่สั่งกับลูกหลาน จนมาประสบเหตุดังกล่าว

นายยวง นุ้ยเลี้ยง เจ้าของกิจการ รถบัสรับส่งพนักงาน เมืองกรุงเก่า พันล้าน ชื่อนายยวง นุ้ยเลี้ยง อายุ71ปี เกิดทีบ้านเลขที่ 165/3 หมู่ 6 ตำบลหัวไผ่ อำเภอมหาราช จังหวัดพระครศรีอยุธยา บ้านเกิด เริ่มชีวิต แต่งงานกับนางเสวย นุ้ยเลียงภรรยา จนมีบุตรด้วยกัน 4 คน  หญิง1 ชาย 3 คน ชื่อ นางขวัญ นุ้ยเลี้ยงอายุ 46 ปี นายสันติ นุ้ยเลี้ยง อายุ 43 ปี เสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุ นายปิยะ นุ้ยเลี้ยง อายุ 39 ปี ประสบอุบัติเหตุถูกรถชน เสียชีวิต  คงเหลือ นายชัยยศ นุ้ยเลี้ยง อายุ 38 ปี เป็นลูกคนสุดท้อง เลยใช้ชื่อลูก ตั้งเป็น หจก. ชัยยศ ทรานสปอร์ต จำกัด โดยตั้ง หจก ชัยยศ เพี่ยงคนเดียวทีบ้านมหาราช

หลังจากนั้น หจก ชัยยศ ได้ก่อตั้งมาตั้งแต่ พ.ศ.2525 โดยตั้งสำนักงานอยู่ทีบ้านเลขที 165/3 ตำบลมหาราช คือที่บ้าน  หลังจากนั้นได้ย้าย มาตั่งสำนักงานใหม่ที 107/1 ตำบลไผ่ลิง อำเภอพระนครศรีอยุธยา ติดถนนโรจะนะ เชิงสพานปรีดี ขาออกไปวังน้อย มีรถบัสรับส่งพนักงานกว่า 400 คัน พนักงาน 450 คน โดยรวมหุ้นกับเพื่อนๆ 3 คน มี นายมนัส เอียมสำราญ(ปัง) นายเทวิน ลือยาม(พี่เล็ก)จนปัจจุบัน    สำหรับนายยวง นุ้ยเลี้ยง เป็นคนมีเพื่อนฝูงมากมาก โดยเฉพาะพวกทีทำกิจการรถด้วยกันเป็นทีรักใครของคนทั่วไป และยังเป็นคนใจบุญ กับ ภรรยาชอบทำอาหารไปเลี้ยง คนยากจนทั่วไป   นายยวง นุ้ยเสี้ยง ยังเคยเป็น นายกเทศมนตรีตำบลมหาราช พอหมดสมัยก็ไม่สมัครต่อ แม้ว่าชาวบ้านจะมาอ้อนวอนนายวง ก็จะบอกว่าไม่เป็นนายกเทศมนตรีก็สามารถช่วยเหลือทุกคนได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ