X

สาวโรงงานกรุงเก่าน้ำใจงามเก็บทองได้ตามหาเจ้าของ

พระนครศรีอยุธยา-สุดชื่นชมสาวโรงงานหน้าตาดี น้ำใจงาม เดินเล่นเก็บสร้อยข้อมือทองคำหนัก 1 บาทได้ แจ้งตำรวจตามหาเจ้าของ เปิดใจไม่อยากได้เพราะไม่ใช่ของเรา

เรื่องราวดีๆ ที่เป็นตัวอย่างของสังคมวันนี้ เปิดเผยเมื่อวันที่ 22 กันยายน  นางสาวพัชนี พิทักษ์ราษฎร์ อายุ 31 ปี พนักงานโรงงานแห่งหนึ่งในสวนอุตสาหกรรมโรจนะ อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.อ.ประเวศ ศรีนาค ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา ว่าได้เก็บสร้อยข้อมือทองคำน้ำหนัก 1 บาท ได้ที่ตลาดต้นไม้ในสสวนสาธารณะบึงพระราม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

โดย น.ส.พัชนี เปิดเผยว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน ช่วงเย็นตนเองได้มาเดินเลือกต้นไม้ในตลาดต้นไม้บึงพระราม  และได้เดินเล่นเพื่อจะถ่ายภาพ  บนสะพานไม้  ได้เห็นสร้อยข้อมือตกอยู่บนสะพาน จึงเก็บมา และได้นำไปร้านทองเพื่อตรวจสอบว่าเป็นของแท้หรือไม่ โดยร้านทองแจ้งว่าเป็นสร้อยทองน้ำหนัก 1 บาท ตนเลิกงาน จึงได้มาแจ้งความเพื่อตามหาเจ้าของที่แท้จริง ทั้งนี้ที่ไม่เก็บไว้เองเนื่องจากคนที่ทำหายเขาต้องเสียใจและเสียดายมาก  คิดกลับกันถ้าเป็นตนเองทำหายตนคงจะเสียใจมากเช่นกัน อีกทั้งตนเองคิดว่าของที่ไม่ใช่ของตน เราควรที่จะส่งคืนให้เจ้าของมากกว่า ซึ่งจนท.จะได้รอให้เจ้าของมาแสดงตนเพื่อรับคืนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ