X

“แอ๊ด คาราบาว” เศร้า”ปิดตำนานป๋าแขกคาวบอยบันเทิง”อยุธยา

พระนครศรีอยุธยา-“แอ๊ด คาราบาว” พร้อมด้วยสีเผือก คนด่านเกวียน ทอม ดีนดี และเพื่อนศิลปินวงการเพลงเพื่อชีวิตร่วมอาลัย”ป๋าแขกคาวบอย” เจ้าของตำนานคาวบอยอยุธยา เผยเป็นที่รักใคร่ของศิลปินเพลงเพื่อชีวิตหลายคน

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 22 ก.ย.ที่ศาลาธรรมสังเวช วัดประสาท ต.หอรัตนไชย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ยืนยง โอภากุล หรือแอ๊ดคาราบาว พร้อมด้วยสีเผือก คนด่านเกวียน ทอมดันดี และเพื่อนศิลปินเพลงเพื่อชีวิตและคนในวงการคาวบอย เดินทางไปร่วมรดน้ำศพนายพีระ กนกอุดม หรือป๋าแขกคาวบอย ซึ่งเป็นอดีต ประธานคาวบอยอินเดี้ยนแห่งประเทศไทย เจ้าของร้านอาหารคาวบอยซึ่งเป็นร้านอาหารแนวคาวบอยชื่อดังที่เปิดอยู่ย่านตลาดแกรนด์มานานนับสิบปี และเป็นคนที่ผลักดันจัดงานคาวบอยหลายครั้ง อีกทั้งเปิดร้านอาหารที่มีนักดนตรีเพื่อชีวิตไม่ว่าจะเป็นคาราบาว คนด่านเกวียน หรืออีกหลายคณะมาแสดงให้คนอยุธยาชมประจำ และเป็นสถานที่เดียวที่มีศิลปินเพื่อชีวิตมาแสดงตลอด ซึ่งนายพีระ หรือป๋าแขก เสียชีวิตลงเมื่อช่วงดึกของวันที่ 21 ก.ย.ที่ผ่านมา ด้วยอายุ 70 ปี โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าเสียใจ โดยยังคงมีการตรวจคัดกรองไข้ตามมาตรการป้องกันโควิด

แอ๊ด คาราบาวเปิดเผยว่า นายพีระหรือพี่แขกคาวบอย เป็นพี่ชายที่น่ารักมาก เราสนิทกันมาก มีอะไรที่ผูกพันกันมาก สมัยที่ไปคอนเสิร์ตที่ซิสนี่ออสเตรเลียด้วยกัน แกสนุกร่าเริงทุกคนสนุกไปด้วย เป็นคนมีน้ำใจกับเพื่อนฝูง ไปลาวก็เอาเงินไปไล่แจกเด็ก ถ้าแกได้ยินอยากจะบอกว่าหลับให้สบายไม่นานพวกผมก็ตามไป ชีวิตไม่มีอะไร เป็นอย่างนี้ หมดทุกข์หมดโศก การตายของป๋าแขก ก็ถือว่าเป็นการปิดตำนานคาวบอยอยุธยาเลยทีเดียว

ด้านสีเผือก คนด่านเกวียน บอกว่า แขกเป็นทุกอย่างเหมือนพี่น้องในครอบครัว เป็นคนรักเพื่อน ไม่เอาเปรียบทุกคน มีความผูกพันทุกคน เป็นคนชอบช่วยงานสังคม จัดงานคาวบอยครั้งใดพวกตนก็มาช่วย เอาเงินช่วยสังคม เคยบอกว่าอย่าเพิ่งไปก่อน เพราะถ้าแขกไปจะทำให้อยุธยาเงียบไปเลย แต่ก็เพราะสังขาร เขาก็กำหนดมาเท่านี้

เช่นเดียวกับทอม ดันดี ที่พูดถึงป๋าแขกว่า พี่แขกผมรู้จักจากการขี่จักรยานยนต์บิ๊กไบค์ระหว่างประเทศไทยไปประเทศลาว ชอบช่วยชอบงานสังคม ทุกครั้งที่เจอกันก็จะบอกว่าคิดถึง และไปช่วยงานชาวบิ๊กไบค์หลายกลุ่ม ตนได้รับข่าวจากเพื่อนๆ ไม่อยากเชื่อ ตอนนี้ถ้าบอกพี่แขกได้ อยากบอกว่าโกรธพี่แขกว่าไม่ยอมทานยาสมุนไพรบ้าง แต่สุดท้ายก็อยากบอกว่าให้พี่แขกไปที่สุขคติ

สำหรับกำหนดการบำเพ็ญกุศลศพนายพีระ หรือป๋าแขก จะสวดพระอภิธรรมศพที่วัดประสาทตั้งแต่ วันอังคารที่ 22 กันยายน 2563 -วันเสาร์ที่ 26 กันยายน 2563  เวลา 19.00 น.และพิธีฌาปนกิจศพวันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน 2563 เวลา 16.00 น.     

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ