X

ชื่นชม”เทศกาลโขนกรุงศรี”กระตุ้นท่องเที่ยวเศรษฐกิจหลังโควิด

พระนครศรีอยุธยา-ฃื่นชมผู้ว่าฯกรุงเก่าจัด “เทศกาลโขนกรุงศรี” Ayutthaya Khon Festival  ส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ ได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศอย่างมาก หลายคนอยากจัดเดือนละครั้ง

เทศกาลโขนกรุงศรี Ayutthaya Khon Festival ที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติจันทรเกษม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 4 จนถึงวันที่ 6 กันยายน ได้จบลงแล้ว แม้ว่าวันสุดท้ายของงานจะมีฝนถล่มลงมาอย่างหนักก่อนงานจะสิ้นสุดลง แต่จากการสอบถามประชาชนที่ไปเที่ยวชมงานดังกล่าว ต่างชื่นชมการแสดงของโขนอย่างมาก โดยในแต่ละวันมีประชาชนทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติที่อาศัยในประเทศไทยไปรอชมการแสดง ซึ่งนอกจากมีการแสดงแล้ว ยังมีการออกร้านแบบย้อนยุค และการแสดงของนักเรียน

โดยในวันที่ 5 กันยายน   นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานงานงาน  “เทศกาลโขนกรุงศรี” Ayutthaya Khon Festival   โดยมีนางนวลจันทร์ แย้มศรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  นายนายวิรัติ แข็งขัน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางพิศมัย เลิศอิทธิบาท ประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายบดินทร์ เกษมศานติ์ นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติร่วมทำพิธีเปิดในครั้งนี้

นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีการผ่อนคลายมาตรการหลังจากสถานการณ์โควิด 19 ในจังหวัด มีสถานการณ์ที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศและทางจังหวัดต้องการเผยแพร่สถานที่สำคัญในการท่องเที่ยวจึงจัดกิจกรรมต่างๆ ภายใต้กิจกรรม sport & tourism และในช่วงวันหยุดต่อเนื่องทางจังหวัดได้จัดกิจกรรม เทศกาลโขนกรุงศรี” Ayutthaya Khon Festival  ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่  6 กันยายน 2563 ภายในงานมีการแสดงเพลงพื้นบ้าน  การแสดงโขนเยาวชน แสดงหุ่นละครเล็ก ในชุดการแสดง คนเชิดโขน VS คนเชิดหุ่น และการแสดงโขนระดับประเทศ ในชุดการแสดง ชักนาค ซึ่งไม่มีการเก็บค่าเข้าชมตลอดทั้งสามวัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ