X

ป้าแสง สาวชุดไทยตลอดกาล

นางแสง แต่งผลกรรม อายุ 54 ปี ชอบแต่งชุดไทยโบราณเดินในห้างและตามสถานที่ต่างๆใน จ.พระนครศรีอยุธยา โดยเจ้าตัวไม่รู้สึกเขินอาย

พระนครศรีอยุธยา- เผยชีวิต”ป้าแสง สาวชุดไทยตลอดกาล” แต่งไทยมานาน เดินห้างแบบไม่เขิน สุดแปลกทำงานหาเงินส่งประกันชีวิต หวังรักษาตัวเองและครอบครัว

ใครที่ไปเดินในศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์คตอนเย็นๆ น้อยคนนักที่ไม่เคยเห็น  “ป้าแสง สาวชุดไทยตลอดกาล “ชื่อที่คนในศูนย์การค้าแห่งนี้รู้จักกันทั่ว  ด้วยการแต่งกายชุดไทยโบราณทุกวัน ทำให้คนที่ไม่รู้จักอาจจะไม่กล้าที่จะเข้าไปพูดคุย และพากันคิดไปว่า ป้าแสง อาจจะไม่เต็ม..!!!

และด้วยบุคลิกนิ่งๆ แต่เต็มไปด้วยรอยยิ้ม แววตาที่เป็นมิตร ทำให้คนที่รู้จักกับป้าแสง การันตีว่าป้าแสง ไม่ได้บ้า และยังมีสติเต็มร้อย ที่สำคัญป้าแสงเป็นนักสู้ชีวิต ทำงานหาเงินเก็บเอาไว้เพื่อส่งประกันชีวิต ปีละเป็นแสนๆ ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ

ป้าแสง หรือ แสง แต่งผลกรรม อายุ 54 ปีปัจจุบันอยู่บ้านเลขที่ 140 ม 4 ต.ไผ่ลิง อ.พระนครศรีอยุธยา  ป้าแสงบอกว่า เป็นชาวจังหวัดชัยภูมิ แต่มาอาศัยอยู่ที่ จ.พระนครศรีอยุธยานานแล้ว จนมีครอบครัว สามีทำงานอยู่ที่ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์คที่เธอมาเดินทุกวัน และยังมีลูกอีก 4 คน ตนเองก็เคยทำงานเป็นพนักงานเก็บถ้วยชาม ทำความสะอาดอยู่ภายในศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค จนกระทั่งเพิ่งออกจากห้างได้ไม่นาน ก็ไปทำงานอยู่ที่ตลาดน้ำอโยธยา ซึ่งทางตลาดน้ำขอให้ตนแต่งชุดไทย ให้เข้ากับบรรยากาศของตลาด น้ำอโยธยา ซึ่งเป็นตลาดที่มีประชาชนและนักท่องเที่ยวไปเที่ยวจำนวนมาก  ป้าแสงจะมีหน้าที่เก็บถ้วยชามที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวรับประทานเสร็จวางเอาไว้ตามโต๊ะมาเก็บ หลังจากเลิกงานก็จะแต่งชุดไทยไปเดินเที่ยวอยู่ภายในห้าง เพื่อรอสามีกลับบ้าน ระหว่างทางยังแวะเก็บขวดน้ำ ของใช้แล้ว นำไปขายร้านรับซื้อของเก่า โดยป้าแสงยังบอกด้วยว่าเงินที่เก็บเอาไว้ส่วนใหญ่หมดไปกับการจ่ายให้กับประกันชีวิต เผื่อเอาไว้เวลาเจ็บป่วยก็จะได้เข้ารักษาโรงพยาบาลดีๆ จะทำให้กับลูกและสามีเรียกว่าทั้งครอบครัว

ป้าแสงเปิดเผยว่า ตนเป็นคนชอบชุดไทยมาก ถึงขนาดเสื้อผ้าที่บ้านก็จะหาซื้อชุดไทยมาเก็บเอาไว้ จะไปไหนมาไหน ก็จะแต่งชุดไทย บางคนก็มองแปลกๆคงคิดว่าตนสติไม่ดี ซึ่งตนก็ไม่ได้คิดอะไร แต่อยากให้คนได้ตระหนักว่าการแต่งชุดไทยก็เป็นชุดประจำชาติเรา ที่เอามาแต่งเมื่อไหร่ก็ไม่มีเขินอาย และสามารถใส่ไปได้ทุกที่ นับเป็นสีสันและรอยยิ้มในช่วงปีใหม่นี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ