X

ทึ่งผู้บริหารชาวมาเลเซียหนุนการศึกษาให้แง่คิดรักแผ่นดินไทย

พระนครศรีอยุธยา-สุดประทับใจผู้บริหารชาวมาเลเซียที่ทำงานอยู่ในประเทศไทยมานานชวนเพื่อนพ้องมอบเครื่องคอมพิวเตอร์ทันสมัยให้กับโรงเรียนวัดไชยภูมิกรุงเก่า ให้ข้อคิดรักแผ่นดินไทย

นายมานัส ทรัพย์มีชัย ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยเพื่อนๆซึ่งเป็นผู้ประกอบการ และผู้บริหารบริษัทชาวมาเลเซีย ที่อยู่ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ Paramendaran Karpaya   Charanjit Singh Ranjit Singh  Chandra Bose Shanmuganathan  Yap Hon Kit  Subramanian Perumal  Mahendran Ramachandran ได้เดินทางไปยังโรงเรียนวัดไชยภูมิ ต.ชายนา อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อมอบอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ให้กับโรงเรียน โดยมีนายสุพรรณ ประศรี ผู้อำนวยการโรงเรียนและครูให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

บรรยากาศการต้อนรับทางโรงเรียนได้นำนักเรียนของโรงเรียนมาแสดงความสามารถด้วยการแสดงดนตรี และร้องเพลงซึ่งสร้างความประทับใจให้กับทุกคนที่มาร่วมงาน โดยครูและนักเรียนของโรงเรียนยังได้ร้องเพลงอย่างไพเราะ นอกจากนี้ยังมีการแสดงศิลปะนาฎศิลป์ของนักเรียนด้วย จากนั้นได้ไปเยี่ยมชมห้องคอมพิวเตอร์ซึ่งมีคอมพิวเตอร์ที่ผู้บริหารชาวมาเลเซียได้มามอบให้

นายสุพรรณ กล่าวว่ารู้สึกดีใจที่ผู้ประกอบการและผู้บริหารซึ่งเป็นชาวต่างชาติได้ให้ความสำคัญกับทางโรงเรียนวัดไชยภูมิ ซึ่งเป็นโรงเรียนต้นแบบโรงเรียนในฝัน มีการเรียนการสอนที่มุ่งเน้นให้เด็กได้มีความรู้และความสามารถในการสืบค้นข้อมูลและศึกษาด้วยระบบอินเตอร์เน็ตซึ่งปัจจุบันทางโรงเรียนก็ยังขาดแคลน การมาสนับสนุนดังกล่าวจึงทำให้โรงเรียนมีความพร้อมในการให้นักเรียนได้พัฒนาการเรียนรู้มากขึ้น

ด้านนายมาเฮนดราน รามาชาดราน ( Mahendran Ramachandran) ซึ่งเป็นผู้บริหารชาวมาเลเซีย ที่มาบริหารงานในโรงงานบริษัทมินิแบ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่าตนและเพื่อนๆซึ่งมาอยู่ในประเทศไทย โดยเฉพาะที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยามานาน และเป็นเพื่อนสนิทกับนายมานัส ทรัพย์มีชัย ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวพระนครศรีอยุธยา เล็งเห็นว่าถึงแม้เราจะเป็นชาวมาเลเซีย แต่ก็มาอาศัยแผ่นดินประเทศไทยทำมาหากิน และอยู่ประเทศไทยมานาน ทุกปีก็จะมีกิจกรรมรวมตัวกันไปช่วยเหลือด้านการศึกษา หรือเด็กเยาวชน โดยเฉพาะที่อยุธยา ซึ่งอยากให้เยาวชนรุ่นหลังมองเรื่องนี้ เราเป็นประชาชนที่อยู่ในประเทศไทย ต้องรักประเทศไทย ช่วยเหลือคนในประเทศเดียวกันไม่ว่าเราจะเป็นคนชาติไหนก็ตาม ยิ่งเป็นคนไทยด้วยกันต้องรักกัน โรงเรียนต้องช่วยกันสร้างสำนึกและปลูกฝังให้เยาวชนรักชาติ ซึ่งหากมีโอกาสตนและเพื่อนๆจะมาสนับสนุนด้านการศึกษาอีก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ