X

แม่ยกลุ้นศรรามน้ำเพชรเกณฑ์ทหาร

พระนครศรีอยุธยา-แม่ยกพากันตื่นเช้าให้กำลังใจ”ศรราม น้ำเพชร”พระเอกลิเกดังคิวยามข้ามปี เกณท์ทหาร

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 1 ส.ค. แบ๊งค์ ศรราม อเนกลาภ หรือศรราม น้ำเพชร พระเอกลิเกชื่อดังได้เดินทางมายังบริเวณจุดตรวจเลือกทหารเกณท์ ที่ กองสรรพาวุธซ่อมยาง อ.พระนครศรีอยุธยา ท่ามกลางแม่ยกที่มาคอยให้กำลังใจอยู่รอบนอก เนื่องจากได้มีการจัดการเกณท์ทหารแบบนิวนอร์มอล หรือแบบวิถีใหม่ ยังคงมีการคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิ โดยศรราม มีหน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส โดยได้นำเอกสารขอผ่อนผันไปยื่นให้คณะกรรมการตรวจเลือกประจำหน่วย และได้รับการผ่อนผันอีกครั้ง หลังจากที่ยื่นผ่อนผันมาแล้ว 3 ครั้ง ซึ่งในการตรวจเลือกครั้งนี้มีผู้เข้ารับการเกณท์ทหารจำนวน 232 คน โดยต้องการกำลังพลจำนวน 51 นายเป็น ทบ.45 นายและทอ.6 นาย

ศรราม กล่าวว่าการยื่นขอผ่อนผันครั้งนี้เนื่องจากต้นยังติดเรียนหนังสือระดับปริญญาตรีอยู่ที่มหาวิทยาลัย ซึ่งจะจบในปีหน้า ซึ่งกำลังดูเรื่องการขอศึกษาต่อในระดับปริญญาโทด้วย ตนไม่ได้เกรงกลัวการเป็นทหารรับใช้ชาติ และใจยังคิดว่าหากมีโอกาสก็อยากจะสมัครรับใช้ชาติในฐานะลูกผู้ชายไทย แต่ถ้ามีภาระต้องดูแลครอบครัวก็คงจะจับใบดำใบแดงดีกว่า

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ