X

อาหารแมวทดลองขายออนไลน์ป่วน ปศุสัตว์เข้าตรวจโรงงาน

พระนครศรีอยุธยา-ปศุสัตว์ยกขบวนไปโรงงานผลิตอาหารแมว หลังมีการโพสต์แชร์ขายอาหารแมวไม่ผ่านการจดทะเบียน ยอมรับถูกว่าจ้างผลิตแต่ไม่ตกลง ชี้นำสินค้าทดลองไปขาย

นายจาตุรนต์ พลราช ปศุสัตว์จ.พระนครศรีอยุธยา. นายสมเจตน์ตันเจริญ หน.ด่านกักกันสัตว์พระนครศรีอยุธยา นายอดุลย์ เพิ่มผล กองควบคุมอาหารและยาสัตว์ กรมปศุสัตว์ และนายทองคำ ทองวิรัช ปศุสัตว์อ.อุทัย เข้าตรวจสอบโรงงานผลิตอาหารสัตว์บริษัทเกรทเทสท์ เพท แคร์ เลขที่ 11ม.1 ต สามบัณทิต ออุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา  เพื่อดูความถูกต้องด้านการผลิตอาหารสัตว์ โดยได้ขอดูเอกสารใบอนุญาตตั้งโรงงาน เอกสารเกี่ยวกับการขออนุญาต เรื่องส่วนผสมของอาหาร กระบวนการตรวจสอบมาตราฐานคุณภาพของวัตถุดิบการตรวจสารพิษจากเชื้อรา โดยให้ความสำคัญกับวัตถุดิบที่ใช้ที่อาจจะมีผลต่อสัตว์ที่กิน ซึ่งทางบริษัทมีนายเกษม เลิศบุตร กก.ผจก. นายวุฒิ เครือน้ำคำ ประธานบริหาร และนายรัฐนันท์ กิตติภัทรวงศ์ ผอ.การขายได้มาร่วมชี้แจง และให้เจ้าหน้าที่ห้องแลปมาชี้แจงเอกสารการตรวจสารในวัตถุดิบ

จาการตรวจสอบเบื้องต้นภายในไลน์ผลิตซึ่งปกติมีการผลิต คืออาหารแมวและสุนัช กับไลน์ผลิตอาหารปลา ซึ่งทั้งสองไลน์หยุดการผลิตประจำปี แต่มีคนงานปฎิบัติหน้าที่ในส่วนของบรรจุภัณท์บางส่วน จนท.จึงได้ทำการตรวจสอบสุ่มตัวอย่างถุงผลิตภัณท์ที่ผลิตเสร็จแล้ว ซึ่งพบว่ามีการวางผลิตภัณท์กองไว้ตามจุดต่างๆ ซึ่งมีทั้งที่ถูกคืนกลับมาจากร้านค้า เนื่องจากไม่จ่ายเงิน และบางส่วนเป็นสินค้าที่อยู่ระหว่างการตรวจคุณภาพ นอกจากนี้ทางจนท.ยังได้ให้ความสนใจเรื่องของรายชื่อผู้สั่งซื้อหรือสั่งผลิต  ปรากฏว่าพบฟีล์มติดสลากสินค้ายี่ห้อที่มีการจำหน่ายทางเพจหรือเวปไซด์แห่งหนึ่ง ซึ่งถูกล่อซื้อจับกุมไปก่อนหน้านี้ที่ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี นำไปสู่การเข้าตรวจสอบครั้งนี้ โดยทางบริษัทแจ้งว่าเป็นฟีล์มเก่าที่เคยได้รับว่าจ้างผลิตจริง แต่นานมาแล้ว แต่ไม่ตกลงเรื่องค่าใช้จ่าย ซึ่งทางโรงงานได้ทดลองผลิตให้ผู้ว่าจ้างรายหนึ่งไปโดยไม่ได้คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ซึ่งไม่คิดว่าจะมีการนำไปจำหน่ายทางเพจหรือเวปไซด์  ซึ่งทางบริษัทไม่รู้เห็นกับการจำหน่ายแต่อย่างใด

นายวุฒิ ประธานบริหารกล่าวว่า โรงงานแห่งนี้ผลิตตามมาตรฐานการรับรองของปศุสัตว์และการผลิตอาหารสัตว์ แต่ก่อนหน้านี้มีผู้ว่าจ้างผลิตให้มีการปรุงแต่งรสชาติของผลิตภัณท์เพื่อที่จะนำไปจำหน่ายให้กับลูกค้า โดยการเจรจายังไม่ตกลง ขณะเดียวกันทางบริษัทได้ผลิตสินค้าตัวที่มีการออกแบบใหม่จากผู้ว่าจ้าง แล้วมอบให้กับทางผู้ว่าจ้างนำไปทดลองใช้ แต่ไม่ได้ให้จำหน่าย ซึ่งเป็นเวลานานแล้ว จนกระทั่งทราบว่ามีการนำไปจำหน่ายทางออนไลน์  ในฐานะตัวแทนบริษัทก็มั่นใจว่าจะทำความเข้าใจกับสังคมแ ละหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ และไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

ด้านนายสมเจตน์  กล่าวว่าการเข้ามาตรวจสอบครั้งนี้ สืบเนื่องจากการล่อซื้อสินค้าอาหารแมวในเขต จ.ปทุมธานี ซึ่งขายทางออนไลน์ แต่เป็นสินค้าไม่มีมาตรฐาน ไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งคนที่ถูกจับบอกผลิตมาจากที่โรงงานแห่งนี้ จึงเดินทางมาตรวจสอบ พบว่าโรงงานผลิตถูกต้องตามกฎหมาย มีใบรับรองมาตราฐานทุกอย่าง แต่ทราบว่าทางผู้ที่นำไปขายทางออนไลน์มาติดต่อแล้วนำสินค้าทดลองออกไปจำหน่าย เบื้องต้นก็ยังไม่สามารถเอาผิดกับโรงงานได้ เพราะผลิตขายตามปกติ ซึ่งทางโรงงานก็พยายามชี้แจงข้อเท็จจริงทางเพจหรือทางโซเชียลไปก่อนหน้าแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ