X

สุดปลื้มลูกช้างตกลูกร่วมรำลึก ในหลวง ร.9

พระนครศรีอยุธยา-ลูกช้างตกลูกกลางเพนียดหลวงกรุงเก่าร่วมน้อมรำลึก ร.9

เมื่อเวลา 03.50 น.วันที่ 13 ตุลาคม   ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายเรียงทองบาท มีพันธุ์ รองผู้อำนวยการวังช้างอยุธยาแลเพนียด ว่า ที่หมู่บ้านช้างเพนียดหลวง ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา แม่พังบัวน้อย อายุ 28 ปี ได้ตกลูกออกมาเป็นช้างเพศเมีย น้ำหนักประมาณ 80 กิโลกรัม มีรูปร่างลักษณะดี ร่างกายแข็งแรง ท่ามกลางความยินดีของบรรดาควาญช้าง 

นายเรียงทองบาท มีพันธุ์  เปิดเผยว่า  ช้างเชือกนี้นับเป็นช้างเชือกที่ 74  ที่ตกลูก ที่หมู่บ้านช้างเพนียดหลวง  โดยมีพ่อพันธ์ พลายยอดรัก 30 ปี  ซึ่งได้ผสมพันธุ์ตามธรรมชาติ โดยทางวังช้างแลเพนียดจะจัดวงรอบของการผสมพันธุ์ช้างให้เป็นไปตามธรรมชาติเพื่ออนุรักษ์และสืบสายพันธุ์ของช้างไทย ที่สำคัญในวันเดียวกันนี้เป็นวันที่วังช้างอยุธยาเตรียมร่วมพิธีน้อมรำลึก ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทั้งพ่อช้างและแม่ช้างก็เตรียมที่จะร่วมน้อมรำลึก ซึ่งการตกลูกออกมาสร้างความปลาบปลื้มให้กับชาววังช้าง เมื่อลูกช้างได้ลืมตาขึ้นมา และจะได้ร่วมน้อมรำลึกถึงพระองค์ท่านที่มีพระมหากรุณาธิคุณต่อช่างไทยด้วย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ