X

คนเสนาไม่ทิ้งกัน ”ปันน้ำใจสู่ผู้ป่วยติดเตียง”

 

พระนครศรีอยุธยา-ตำรวจกรุงเก่าร่วมกับภาคเอกชน อบจ.ท้องถิ่นระดมเงินช่วยเหลือ ปันน้ำใจสู่ผู้ป่วยติดเตียง หลังสถานการณ์โควิด-19 ผู้การฯ เผยเป็นแบบอย่างของความสามัคคีในท้องถิ่นที่ไม่ทิ้งกัน

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 10 กค ที่หน้าสถานีตำรวจภูธรเสนา จ.พระนครศรีอยุธยา พล.ต.ต.สุศักดิ์ ปรักกมะกุล ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ธนกฤต อ่อนลออ ผกก.สภ.เสนา  พร้อมด้วยนางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายนิรันดร์ วณิชวรพงษ์ ที่ปรึกษาประธานกรรมาธิการท่องเที่ยว และรองนายกเทศมนตรีเมืองเสนา นายจิรทัศ ไกรเดชา ส.ส.พระนครศรีอยุธยา เขต 4 พร้อมด้วยนายวิเชียร อเนกลาภ นายประสิทธิ์ ชื่นอารมณ์ สมาชิกสภาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายอนุกูล เรือนแก้ว นายอำเภอเสนา สาธารณสุขอำเภอ ตัวแทน จิตอาสาอำเภอเสนา กก.ตร.เสนา นายกอบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตัวแทนแพทย์ พยาบาล โรงพยาบาลเสนา กลุ่มนักธุรกิจหมู่บ้านจัดสรรหมู่บ้านรักธยา  คลองสวนพลูรีสอร์ท  ปั๊มน้ำมันป.ต.ท.เสนา ณุเดอะคาร์ และอีกหลายแห่ง ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมปันน้ำใจสู่ผู้ป่วยติดเตียง โดยได้มีการระดมเงินและสิ่งของเพื่อนำไปมอบให้กับผู้ป่วยติดเตียงในเขตอำเภอเสนา ซึ่งมีจำนวน 17 ตำบล มีผู้ป่วยติดเตียงทั้งสิ้น 270 ราย โดยได้มอบเงินช่วยเหลือรายละ 500 บาท โดยได้มอบสิ่งของน้ำดื่ม ข้าว ไข่ และเครื่องอุปโภคบริโภค ซึ่งเป็นการร่วมมือของกลุ่มนักธุรกิจภาคเอกชน ซึ่งมีนายนิรันดร์ วณิชวรพงศ์ เป็นแกนนำ

พล.ต.ต.สุศักดิ์ กล่าวว่าโครงการนี้เป็นนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1  ได้มีนโยบายในการให้ตำรวจได้มีส่วนช่วยเหลือประชาชนที่ประสบความเดือดร้อนในช่วงโควิด ซึ่งตรงกับกิจกรรมของกลุ่มนักธุรกิจและผู้นำท้องถิ่น ที่มีกำลังในการให้ความช่วยเหลือสังคม โดยมีการระดมเงินและสิ่งของเพื่อนำไปมอบให้กับผู้ป่วยติดเตียงในตำบลต่างๆ เป็นการบรรเทาทุกข์

นายนิรันดร์  วณิชวรพงศ์  ซึ่งเป็นแม่งานใหญ่ของการจัดกิจกรรมครั้งนี้ เปิดเผยว่าจากการที่ตำรวจภูธรภาค 1 และตำรวจภูธรเสนามีเจตนาที่จะสนองนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในฐานะที่เป็นผู้ที่ประกอบธุรกิจในพื้นที่อ.เสนา และอยากที่จะทดแทนบุญคุณแผ่นดิน ช่วยเหลือผู้อื่นในยามที่ประสบความเดือดร้อน จึงได้หารือกับนายก อบจ.และกลุ่มนักธุรกิจที่คุ้นเคยในการรวบรวมเงิน จนสามารถจัดกิจกรรมปันน้ำใจสู่ผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้มีการระดมเงินในการมอบเครื่องอุปโภคและของจำเป็นให้กับพระภิกษุวัดต่างๆทั้งอำเภอเสนามาแล้ว ซึ่งนับเป็นความร่วมมือร่วมใจของคนอำเภอเสนาด้วยกันที่มีต่อเพื่อนพี่น้องในท้องถิ่นเดียวกัน ซึ่งจะรวมตัวกันช่วยเหลือกันเองเช่นนี้อย่างต่อเนื่องต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ