X

ศุกร์-อาทิตย์ ไปเที่ยวตลาดน้ำอโยธยายามค่ำ

พระนครศรีอยุธยา-ตลาดน้ำอโยธยาชวนคนเที่ยวถนนคนเดินตอนค่ำ หวังดึงนักท่องเที่ยวค้างคืน โชว์อาหารหลากเมนู และการแสดงแสงเสียงกลางน้ำ

ตลาดน้ำอโยธยา แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดให้บริการนักท่องเที่ยว หลังจากที่ปิดกิจการไปในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยตลาดแห่งนี้เปิดให้บริการทุกวันไม่มีวันหยุด เน้นการจำหน่ายอาหาร ของฝาก และของที่ระลึก ซึ่งจุดเด่นของตลาดน้ำอโยธยาก็คือการนั่งเรือชมรอบตลาดน้ำ ซี่งเดิมเปิดตั้งแต่เช้าถึงเย็น

ปัจจุบันตลาดน้ำอโยธยา เปิดให้บริการในรูปแบบของถนนคนเดินและสถานที่ท่องเที่ยวในช่วงเย็นและค่ำทุกวัน แต่เฉพาะในช่วงวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์  โดยจะเปิดตั้งแต่เวลา 17.00 น.ไปจนถึง 21.00 น. สร้างสีสันบรรยากาศไปอีกแบบ แตกต่างจากกลางวัน โดยนักท่องเที่ยวสามารถเดินเลือกซื้อสินค้า อาหารพื้นเมืองได้ มีทั้งอาหารคาว ขนมหวาน นานาสารพัด และที่เรียกความสนใจได้อย่างมาก

สิ่งที่สร้างความตื่นตาตื่นใจของนักท่องเที่ยว ที่ได้มาเที่ยวชมตลาดน้ำอโยธยาในช่วงวันศุกร์ เสาร์และอาทิตย์ ก็คือการแสดงมินิไลท์แอนด์ซาวด์ หรือแสงเสียง ซึ่งจัดเวทีการแสดงเอาไว้กลางน้ำ เป็นการแสดงเรื่องราวในประวัติศาสตร์ที่สมจริง ซึ่งอีกสีสันหนึ่งคือการนั่งเรือชมรอบบริเวณตลาดน้ำอโยธยา ซึ่งยังสามารถผ่านมาสัมผัสชมการแสดงได้อย่างใกล้ชิด

ผู้ดูแลตลาดน้ำอโยธยาแห่งนี้เปิดเผยว่า หลังจากที่ปิดกิจการไปนานพอสมควร จึงต้องเร่งฟื้นฟูการท่องเที่ยว เพื่อให้เศรษฐกิจในท้องถิ่น โดยเฉพาะแม่ค้าอยู่ได้ จึงได้หาจุดขายด้วยการเพิ่มเวลาการจำหน่ายสินค้าให้แม่ค้าพ่อค้าในตลาดน้ำอโยธยา ด้วยการเปิดเป็นตลาดถนนคนเดินในเวลากลางคืน หรือตลาดไนท์ ซึ่งหวังว่าจะได้รับความสนใจจากคนในท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวมาเที่ยวกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ