X

พาณิชย์กรุงเก่าคุมเข้มสินค้าปีใหม่ไม่โปร่งใสจับจริง

พระนครศรีอยุธยา – พาณิชย์จังหวัดฯและตำรวจลงพื้นที่ตรวจเข้มร้านจำหน่ายกระเช้าของขวัญปีใหม่ สร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ซื้อ เน้นย้ำปลอดแอลกอฮอล์ และต้องระบุรายละเอียดสินค้าให้ชัดเจน

วันที่ 27 ธันวาคม   นางสุวรรณา ชนินทร์วณิชย์ พาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางจรัญญา ศรีไพร ผอ.กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านจำหน่ายสินค้า รวมถึงห้างสรพสินค้ารายใหญ่ที่มีการจำหน่ายกระเช้าของขวัญ เพื่อตรวจสอบความเป็นธรรมในการจำหน่ายสินค้า สร้างความมั่นใจให้แก่ผู้อุปโภคบริโภคในช่วงเทศกาลปีใหม่

นางสุวรรณากล่าวว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้เป็นการตรวจสอบความเป็นธรรมในการจำหน่ายสินค้าว่ามีการโกงผู้บริโภคหรือไม่ โดยเฉพาะกระเช้าของขวัญต่างๆ เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้อุปโภคบริโภคในช่วงเทศกาลปีใหม่ พร้อมทั้งให้คำแนะนำเกี่ยวกับการจำหน่ายสินค้าที่ถูกต้องให้แก่ผู้ประกอบการร้านค้า ซึ่งการจำหน่ายกระเช้าสินค้าจะต้องมีการชี้แจงรายการสินค้า วัน เดือน ปีที่ผลิต วันหมดอายุ และราคาของกระเช้าสินค้านั้นๆ ติดไว้ให้เห็นอย่างชัดเจน ที่สำคัญจะต้องไม่มีเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์อยู่ภายในกระเช้าของขวัญอย่างเด็ดขาด หากฝ่าฝืนจะความผิดตามพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ