X

เทศบาลนครกรุงเก่ามั่นใจทุกโรงเรียนในเขตพร้อมเปิด 1 ก.ค.

พระนครศรีอยุธยา-รองนายกเทศบาลนครมั่นใจทุกโรงเรียนในเขตพร้อมเปิดเรียนในวันที่ 1 ก.ค.นี้ ภายใต้มาตราการ new normal ยังป้องกันโควิด 19

วันที่ 25 มิถุนายน  นายกฤษณ์  เถี่ยนมิตรภาพ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา  พร้อมเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา  ลงพื้นที่โรงเรียนวัดแม่นางปลื้ม ต.หัวรอ อ.พระนครศรีอยุธยา    โดยมีนายกรเอก มีสมบัติดี  รองผู้อำนวยการ นำคณะลงพื้นที่ในครั้งนี้   ซึ่งการลงพื้นที่ในครั้งนี้เพื่อประเมินความพร้อมของสถานศึกษาในการดำเนินการเกี่ยวกับนโยบายการจัดการเรียนการสอนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และมาตรการป้องกัน ก่อนจะมีการเปิดภาคเรียนในวันที่ 1 ก.ค.นี้

นายกฤษณ์ เปิดเผยว่า สำหรับการลงพื้นที่ประเมินโรงเรียนใช้เกณฑ์ประเมินตามแนวทางการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยผลการประเมินจำแนกไว้เป็นระดับสี คือ สีเขียว หมายถึง โรงเรียนสามารถเปิดเรียนได้ สีเหลือง หมายถึงโรงเรียนสามารถเปิดเรียนได้ แต่ต้องดำเนินการปรับปรุงให้เป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนด และสีแดง หมายถึงโรงเรียนไม่สามารถเปิดเรียนได้ ต้องดำเนินการปรับปรุงให้เป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนด

จากการประเมิน พบว่ามีความพร้อมในการจัดการเรียนการสอน รวมถึงมีความพร้อมในด้านมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  นายกฤษณ์  เถี่ยนมิตรภาพ  กล่าวว่า  ทางว่าที่ร้อยตรีสมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรี  ได้สั่งการให้ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ทั้ง 8 โรงเรียน  ก่อนที่จะมีการเปิดภาคเรียนในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ปกครอง นักเรียน ครูและบุคลากรที่เกี่ยวข้องในสถานศึกษา โดยจากนี้ไปเป็นสัปดาห์สุดท้ายก่อนจะเปิดภาคเรียน ขณะเดียวกันว่าที่ ร.ต.สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยพ.อ.อ.สุวัฒน์ สรรพโกศลกุล  ด.ต.สุรินทร์ ผดุงเพียร รองนายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ได้แยกย้ายลงพื้นที่ต่างๆในการตรวจโรงเรียนในเขตด้วย พร้อมทำความเข้าใจในการรักษามาตราการป้องกันตามมาตราการโควิด -19 ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ