X

“ดาวใจ”ร่วมทำบุญกับหลวงพ่อไพรินทร์เลี้ยงอาหารช้างกรุงเก่า

พระนครศรีอยุธยา-ดาวใจ เจ้าของบทเพลง ทำไมถึงทำกับฉันได้ ร่วมทำบุญกับหลวงพ่อไพรินทร์ วัดสังฆทาน นำอาหารมอบให้ช้าง พร้อมส่งเสริมท่องเที่ยววิถีใหม่

วันที่ 14 มิถุนายน  ที่วังช้างแลเพนียด พระครูปลัดไพรินทร์ เจ้าอาวาสวัดสังฆทาน จ.นนทบุรี พร้อมด้วย นักร้องเสียงในตำนาน ดาวใจ ไพจิตร เจ้าของผลงานเพลงทำไมถึงทำกับฉันได้ มาร่วมมอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้ควาญช้างและเลี้ยงอาหารช้างที่วังช้างแลเพนียด โดยมี ร่มทองทราย มีพันธ์เจ้าของวังช้างแลเพนียดให้การต้อนรับ  โดยคณะทั้งหมดได้ร่วมกันแจกถุงยังชีพ ภายในประกอบด้วยข้าวสารถุงละ 5 กิโลกรัม อาหารแห้ง ปลากระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำมันพืช น้ำปลา น้ำดื่ม  เพื่อสนองพระดำริ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ออกช่วยเหลือสังคมในช่วงสถานการณ์ โควิด 19 ซึ่งดาวใจ และคณะแต่งกายในชุดไทย เหมือนตัวละครในวรรณคดี เพื่อเป็นการสร้างสีสันในวันหยุด

พระครูปลัดไพรินทร์ เจ้าอาวาสวัดสังฆทาน กล่าวว่า  การมอบถุงยังชีพในครั้งนี้ เกิดขึ้นจากความเมตตาของคณะสงฆ์  โดยพระดำริ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ด้วยห่วงใยช่วยเหลือแบ่งปันน้ำใจในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ส่งมอบแรงใจในการปฏิบัติหน้าที่ของเหล่าควาญช้างและครอบครัว อีกทั้งยังเป็นการขับเคลื่อนภารกิจด้านการสาธารณสงเคราะห์ของคณะสงฆ์ และภาคีเครือข่ายฯ ที่ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง

จากนั้นพระครูปลัดไพรินทร์ ยังได้เดินทางไปให้อาหารช้างที่เพนียดคล้องช้าง และชมช้างอาบน้ำพร้อมกำลังใจช้างและควาญช้าง ต่อมาได้เดินทางไปล่องเรือที่ร้านอาหารเดอริว่าอโยธยา เพื่อชมความงามของสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา โดยมีนายมานัส ทรัพย์มีชัย เจ้าของร้านให้การต้อนรับ โดยนักร้องดาวค้างฟ้าได้กล่าวให้กำลังใจผู้ประกอบการร้านอาหารและเชิญชวนให้ประชาชนมาท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยาแบบวิถีใหม่ ที่ต้องป้องกันตนเองด้วยการสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ