X

เจ้าคณะกรุงเก่ายังแจกอาหารช่วยชาวบ้านกระทบโควิด

พระนครศรีอยุธยา-เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา ยังคงช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด 19 ต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 3 และพร้อมแจกจ่ายจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ เปิด”ธารน้ำใจ ตู้ปันสุข”

พระครูอนุกูลศาสนกิจ เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา ในฐานะเจ้าอาวาสวัดศาลาปูนวรวิหาร เปิดเผยว่า จากสถานการณ์โควิด 19 ทำให้ทุกภาคส่วนได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะพี่น้องประชาชนในชุมชนขาดรายได้ และตกงาน ดังนั้น ทางวัดจึงร่วมมือกับจิตอาสาในจังหวัดฯ ช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบดังกล่าวอย่างต่อเนื่องโดยตั้งโรงทานตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมาและจะแจกจ่ายจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย โดยมีพระสงฆ์ภายในวัดและชาวบ้านช่วยกันปรุงอาหาร ซึ่งมีทั้งอาหารของมุสลิมและคนไทยพุทธ แต่ละวันสามารถแจกจ่ายให้ชาวบ้านได้เกือบ 1,000 ชุด พร้อมกับมีเจ้าหน้าที่จากสาธารณสุข เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา อำนวยความสะดวกในการจัดระเบียบตามหลักป้องกันการระบาดของโรคโควิด

ขณะที่ ประชาชนชาวมุสลิมที่มารับอาหาร ได้ขอบคุณ พร้อมกับกล่าวว่า ครอบครัวของเธอลำบากมาก เนื่องจากอาศัยอยู่ด้วยกันกว่า 10 ชีวิต มีทั้งคนพิการและผู้ป่วยติดเตียง หลังจากทราบข่าวจากสื่อมวลชนว่าวัดแจกอาหาร จึงมารอรับอาหารเป็นประจำทุกวัน และรู้สึกดีใจที่วัดไม่มีการแบ่งแยกศาสนา รวมถึงได้สอบถามไปถึงญาติพี่น้องที่อยู่ทางบ้าน เพื่อนำอาหารไปเผื่อแผ่อีกด้วย

โดยก่อนหน้านี้  พระครูอนุกูลศาสนกิจ เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดศาลาปูนวรวิหาร ร่วมกับว่าที่ร้อยตรีสมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา เปิดโครงการตามพระราชดำริสมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก “ธารน้ำใจ ตู้ปันสุข” เพื่อช่วยเหลือชาวอยุธยาผู้ประสบปัญหาภัยโควิด-19 ที่หน้าสำนักงานเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา โดยมี พันจ่าอากาศเอกสุวัฒน์ สรรพโกศลกุล รองนายกเทศมนตรี และ นายกฤษณ์ เถี่ยนมิตรภาพ รองนายกเทศมนตรี พร้อมคณะผู้บริหาร ร่วมเปิดโครงการในครั้งนี้ ซึ่งเจ้าคณะอำเภอฯยังกล่าวด้วยว่า โครงการดังกล่าว เป็นไปตามพระราชดำริสมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก “ธารน้ำใจ ตู้ปันสุข” เพื่อช่วยเหลือชาวอยุธยาผู้ประสบปัญหาภัยโควิด-19  จึงจัดตู้ปันสุขเพื่อนำ ข้าวสาร อาหารแห้ง ไข่ไก่ และน้ำดื่ม มาว่างไว้ให้ประชาชนที่เดือดร้อน ไม่มีอาหารรับประทาน จะได้มาหยิบไปทำอาหารรับประทานในครอบครัว     โดยทางเทศบาลฯและวัดศาลาปูน รวมถึงผู้มีจิตศรัทธาได้นำสิ่งของมาเรียงไว้ที่ตู้ปันสุขและพบว่ามีประชาชนที่ขับรถผ่านไปมาทยอยเดินทางมาหยิบ ข้าวสาร มาม่า ไข่ไก่ และน้ำดื่ม ในตู้ปันสุขอย่างไม่ขาดสาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ