X

นายอำเภอพระนครขี่ซาเล้งปันสุขเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง

พระนครศรีอยุธยา-ซอยมันเยอะ รถใหญ่ช้า เข้าลำบาก นายอำเภอขี่ซาเล้งสามล้อปันสุข นำถุงยังชีพเคลื่อนที่ มอบให้ผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ ที่ได้รับผลกระทบโควิด-19 ถึงที่บ้าน ยันไม่สร้างภาพแต่อยากทำด้วยใจ

คลิปและภาพของนายบดินทร์ เกษมศานติ์  นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ขี่ซาเล้งสามล้อติดเครื่องปันสุข เข้าไปตามตรอกซอกซอยหลายแห่งถูกชาวบ้านแชร์ และถ่ายคลิปเอาไว้ ขณะนำถุงยังชีพที่ประกอบด้วยข้าวสารอาหารแห้งและของกินสำเร็จรูป ไปมอบให้คนพิการ คนแก่ และผู้ป่วยติดเตียง สร้างความประทับใจให้กับผู้พบเห็นอย่างมาก ซึ่งการขี่ซาเล้งไปแจกของครั้งนี้ นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา ไม่ได้บอกกับสื่อมวลชนแต่อย่างใด เนื่องจากเกรงว่าหลายคนจะคิดว่าเป็นการสร้างภาพ แต่ก็ถูกถ่ายโดยชาวบ้านแชร์กันไปทั่วเมือง เป็นที่ชื่นชม

วันทื่ 4 มิ.ย.ผู้สื่อข่าวได้รับคลิปและภาพจากประชาชนแจ้งว่า นายบดินทร์ เกษมศานติ์ นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา  พร้อมด้วยปลัดอำเภอพระนครศรีอยุธยา  กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน  ในพื้นที่ตำบลบ้านเกาะ   อำเภอพระนครศรีอยุธยา    ลงพื้นที่เพื่อมอบเครื่องอุปโภค บริโภค ในการดำรงชีวิตประจำวัน และหน้ากากผ้าอนามัยให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2919 โควิด-19  ถึงที่บ้าน  โดยนายบดินทร์ เกษมศานติ์  นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา  พร้อมเจ้าหน้าที่   ได้ขับรถซาเล้งปันสุข นำถุงยังชีพ เคลื่อนที่จำนวน 2 คัน เข้าตามตรอกซอกซอย เพื่อไปมอบเครื่องอุปโภค บริโภค พร้อมหน้ากากผ้าอนามัยของ สน.อส (สหพัฒน์) ให้แก่ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง และผู้สูงอายุ มอบเครื่องอุปโภค บริโภคพร้อมหน้ากากอนามัย แบบผ้า ให้ประชาชน ซึ่งเป็นผู้ที่ลงทะเบียนอยู่ในระบบ Thai Qm โดยได้รับผลกระทบจากมาตรการป้องกันแก้ไขปัญหาโรคระบาดไวรัสโคโรนา 2919 โควิด-19   จากมาตรการของรัฐบาล คำสั่งจังหวัด ทำให้ไม่สามารถประกอบอาชีพได้ดังเดิม สูญเสียรายได้ หรือรายได้ลดลง ในพื้นที่ตำบลบ้านเกาะ รวมทั้งสิ้นประมาณ 100 คน                                                                                                    นายบดินทร์ เปิดเผยว่าตนได้ขี่ซาเล้งบรรทุกสิ่งของยังชีพไปแจกให้กับประชาชนที่อยู่ตามตำบลต่างๆ ซึ่งอยู่นอกเขตเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา หลายครั้งแล้ว ทั้งนี้เนื่องจากทราบว่ามีผู้ป่วยติดเตียง และคนชราที่อยู่ตามตรอกซอกซอย การใช้รถใหญ่ขนไปก็อาจจะลำบากกว่า จึงยืมรถซาเล้งบรรทุกของไปแจกเอง ซึ่งไม่อยากให้มองว่าตนสร้างภาพแต่อย่างใด และเชื่อว่านายอำเภอทุกคน แม้กระทั่งผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ท่านก็ทำงานเข้าถึงประชาชนแบบกันเอง นายอำเภอพระนครกล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ