X

กรุงเก่าเปิด “ตู้กับข้าวคนไทย” สร้างสำนึกส่งต่อความช่วยเหลือ

พระนครศรีอยุธยา-กรมส่งเสริมวัฒนธรรม ร่วมกับธนาคารกสิกรไทย และมูลนิธิเวิร์คพ้อยท์  ส่งมอบ ”ตู้กับข้าวคนไทย” แบ่งปันยิ้มสู้ไปด้วยกัน  หวังกระตุ้นสำนึกคนไทยไม่ทิ้งกัน รู้จักให้รู้จักพอเพียง

“ตู้กับข้าวคนไทย”นับเป็นอีกวิธีการหนึ่งในการส่งต่อความช่วยเหลือคนไทยด้วยกันที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยมีเป้าหมายที่จะมอบอาหารให้กับผู้ที่ประสบปัญหาในการดำรงชีวิต ซึ่งมีต้นแบบจากตู้ปันสุขที่กระจายอยู่ทั่วประเทศในขณะนี้ โดยหวังว่าสิ่งของอาหารแห้งที่อยู่ในตู้กับข้าวคนไทยจะสามารถช่วยแบ่งเบาภาระของประชาชนที่เดือดร้อนได้ในระดับหนึ่ง แม้ว่าภาพที่พบเห็นบ่อยครั้งคือการต่อแถวเข้าคิวรอคอย และหยิบสิ่งของไปเป็นจำนวนมาก จนลืมคำว่าพอประมาณหรือพอเพียงก็ตาม จนทำให้บางแห่งต้องมีจิตอาสามาช่วยเฝ้าและจัดระเบียบให้

ล่าสุดวันที่ 29 พค.ที่วัดศาลาปูนวรวิหาร กรมส่งเสริมวัฒนธรรม     ร่วมกับธนาคารกสิกรไทย และมูลนิธิเวิร์คพ้อยท์ ร่วมกันส่งมอบตู้กับข้าวคนไทย ให้กับพระครูอนุกูลศาสนกิจ เจ้าอาวาสวัดศาลาปูนวรวิหาร เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา โดยมี นางประภา สุวรรณภินันท์ ประธานสภาอำเภอพระนครศรีอยุธยา  ดร.สมจิตร ศิริเสนา คณะกรรมการสภาวัฒนธรรมอำเภอ พร้อมคณะผู้บริหารจากธนาคารกสิกรไทย นำโดยนายจริญญ์ชัย ลิมปศรีตระกูล รองผู้บริหารเครือข่ายธุรกิจ Inbound กลาง 3 เขต 1 และนายวันชัย  ศิริจิรวานนท์ รองผู้บริหารเครือข่ายธุรกิจ Outbound กลาง 3 เขต 1   ส่งมอบในครั้งนี้   พร้อมเติมข้าวสาร อาหารแห้ง บริการแก่พี่น้องประชาชน  ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 26 พ.ค. ก็ได้มีการส่งมอบตู้กับข้าวคนไทยจำนวน 1 ตู้ที่หน้าโรงเรียนศิริเสนาวิทยา โดยมี ดร.สมจิตร ผู้รับใบอนุญาตเป็นผู้รับมอบตู้ดังกล่าว

พระครูอนุกูลศาสนกิจ กล่าวว่า ฝากถึงประชาชนทุกคนที่จะใช้บริการตู้กับข้าวคนไทย ให้คิดว่าทุกคนเหมือนญาติพี่น้องกัน หยิบแต่พอดี อย่าโลภ  คิดว่าถ้าหยิบไปหมดแล้ว คนข้างหลังจะได้อะไร คนที่นำของมาใส่ตู้ได้เห็นการแบ่งปัน เขาจะได้ภูมิใจว่าของที่นำมาให้มีการแบ่งสันปันส่วนถึงมือผู้รับทุกคน  เขาจะได้นำสิ่งของมามอบให้เรื่อย ๆ สิ่งใดที่จะเสียสละได้ก็ช่วยกันทั้งนี้ตู้กับข้าวคนไทยนี้ จัดตั้งขึ้นเพื่อให้ประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มี 60 ตู้กระจายอยู่ทั่วประเทศ   โดยให้หยิบสิ่งของไปใช้บรรเทาความเดือดร้อนคนละ 2 ชิ้น   ซึ่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จะตู้กับข้าวคนไทยมีสองแห่งคือ โรงเรียนศิริเสนาวิทยา และวัดศาลาปูนวิหาร  ทั้งนี้ในส่วนของการนำสิ่งของอุปโภค เติมตู้กับข้าวคนไทย จะมีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม ธนาคารกสิกรไทย และมูลนิธิเวิร์คพ้อยท์ เข้ามาสับเปลี่ยนหมุนเวียนนำสิ่งของมาใส่ตู้ไว้ทุกวัน นอกจากนี้ประชาชนทั่วไปที่ ที่มีความประสงค์จะร่วมแบ่งปันสามารถนำสิ่งของอุปโภคมาใส่ตู้ได้ทุกวัน เพื่อแบ่งปันให้คนในชุมชนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ