X

มอบสเปรย์ดับเพลิงติดตัวสายตรวจจักรยาน ตร.อยุธยา

 

 

พระนครศรีอยุธยา – ต่อไปนี้สายตรวจจักรยานเคลื่อนที่เร็ว ของ สภ.พระนครศรีอยุธยา นอกจากจับคนร้ายและระวังเหตุ ยังสามารถดับเพลิงได้ด้วย

ช่วงสายของวันที่  26 ธค.ที่บริเวณหน้าจุดพักสายตรวจจักรยาน สภ.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.ท.กฤดาพศ รุ่งปิตะรังสี  สวป.สภ.พระนครศรีอยุธยา  เป็นตัวแทนรับมอบสเปรย์ดับเพลิงชนิดพกพา จากบริษัท ANYONE จำนวน 20 ชุด โดยมอบให้กับสายตรวจจักรยานสภ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อติดรถจักรยาน และนำไปช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทันท่วงทีเมื่อเกิดเหตุเพลิงไหม้ในจุดเล็กๆ เช่นรถยนต์ที่เกิดเพลิงลุกไหม้ในห้องเครื่อง หรือบริเวณร้านค้า และจุดท่องเที่ยวที่เกิดเหตุแบบไม่รุนแรง โดยสายตรวจจักรยานของ สภ.พระนครศรีอยุธยา นับเป็นส่วนหนึ่งของการเฝ้าระวังป้องกันเหตุที่จะเกิดขึ้นในจุดต่างๆ รอบเกาะเมืองพระนครศรีอยุธยา

 

พ.ต.ท.กฤดาพศ กล่าวว่าปัจจุบันสายตรวจจักรยานมีทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัคร มีภารกิจในการขี่ตรวจไปตามจุดต่างๆที่เป็นตรอกซอกซอยขนาดเล็ก อีกทังยังเป็นพาหนะที่ใช้จ่ายน้อย มีความคล่องตัวสูง ที่ผ่านมาพบว่ามีรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์เกิดอุบัติเหตุเกี่ยวกับระบบไฟ จนถึงขั้นที่เพลิงลุกไหม้บริเวณเครื่องยนต์ จึงมีความจำเป็นที่จะต้องมีอุปกรณ์ในการช่วยเหลือได้ทันท่วงที ซึ่งจะทำให้การปฎิบัติหน้าที่เป็นไปด้วยความมีประสิทธิภาพ และรวดเร็ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ