X

บิณฑ์-เอกพันธ์ ร่วมกตัญญู แจกถุงยังชีพที่อยุธยา

พระนครศรีอยุธยา-สองพระเอกนักบุญ ร่วมกตัญญู ขอทำบุญเพื่อแม่ เลี้ยงอาหารช้างนับร้อยเชือก แจกถุงยังชีพ-เงิน ให้กับประชาชนนับพันราย ประกาศได้เงินบริจาคจะเดินหน้าช่วยช้างกระทบโควิด เล็งกาญจนบุรีจังหวัดต่อไป

บิณฑ์ พร้อมด้วยเอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ สองพระเอกนักบุญเดินทางไปยังเพนียดคล้องช้างอยุธยา ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา อีกครั้งหลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้เดินทางมาให้อาหารช้างไปแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งครั้งนั้นมีประชาชนจำนวนมากมารอคอยเนื่องจากเข้าใจว่าสองพระเอกฝาแฝดจะมาแจกเงิน ซึ่งเจ้าตัวไม่ได้เตรียมตัวมา ทำให้ครั้งนี้ต้องกลับมาอีก

บิณฑ์ และเอกพันธ์ เดินทางมาเตรียมงานแจกถุงยังชีพให้กับประชาชนชุมชนต่างๆที่อยู่ติดกับเพนียด จำนวน 1 พันคนเศษ โดยเดินทางมาในวันที่ 26 พ.ค.และจัดเตรียมงานเพื่อจะแจกในวันที่ 27 พ.ค.โดยมีบรรดาพี่น้องสมาชิกอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู มาช่วยกันจำนวนมาก โดยมีชัช ตลาดไท เป็นผู้ประสานงานและสนับสนุนผักผลไม้เพื่อนำมาเลี้ยงช้าง ซึ่งเจ้าตัวไปซื้อมาจากตลาดไท บรรยากาศการเตรียมงานเป็นไปด้วยความร่วมมือของทุกคน ช่วยกันขนอาหารมาเพื่อรอเลี้ยงช้างในวันรุ่งขึ้น นอกจากนี้ บิณฑ์ ยังให้การช่วยเหลือผู้พิการที่ญาตินำมาพบ ซึ่งบิณฑ์ได้ให้ความเป็นกันเองอย่างมาก

เช้าวันที่ 27 พ.ค.มีการจัดเตรียมสถานที่ เต็นท์และจุดคัดกรองอย่างเข้มงวด ตามมาตราการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ซึ่งมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอ ตำบล อสม.ร่วมกับอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู คัดกรองก่อนเข้าไปนั่งประจำจุด ซึ่งผู้ที่มีรายชื่อมารับสิ่งของและเงินครั้งนี้ ได้รับการประสานกับทาง อบต.สวนพริก มีการจัดทำรายชื่อและแจกคูปอง เพื่อความสะดวกในการแจก อีกทั้งยังต้องการที่จะระมัดระวังในเรื่องระยะห่าง

เวลา 10.30 น. นางรัตนา สมสกุลรุ่งเรือง ประธานมูลนิธิร่วมกตัญูญู  บิณฑ์และเอกพันธ์ บันลือฤทธิ์ พร้อมด้วยศิลปินดารานักร้องนักแสดงจำนวนมาก  พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู  ร่วมกันนำข้าวสารอาหารแห้ง เครื่องอุปโภคมาบริโภคและสิ่งของ จำนวน 1,000 ชุดมอบให้กับ ชาวบ้าน ที่อยู่ใกล้กับเพนียดคล้องช้าง  ซึ่งการมอบถุงยังชีพและแจกเงินครั้งนี้ ตรงกับวันคล้ายวันเกิด ของ สองพระเอกฝาแฝด  ครบรอบ 58 ปี  เหล่าศิลปินดารา มาร่วมอวยพรวันเกิด พร้อมกับร่วมกันทำบุญ มอบถุงยังชีพให้กับประชาชน มอบเงินสดให้รายละ 500 บาท โดยบิณฑ์ ยังบอกด้วยว่ามีผู้บริจาคเงินจำนวนมาก ซึ่งตนจะได้เดินทางไปเยี่ยมปางช้างอื่นๆที่ได้รับผลกระทบจากโควิด ซึ่งจะไปที่มหาวังช้าง จ.กาญจนบุรี ในครั้งต่อไป

สองพระเอก ฝาแฝด กล่าวว่า เมื่อครั้งที่แล้วตนเองนำอาหารมาเลี้ยงช้างที่วังช้าง แล้ว ครั้งนั้นมาแล้ว มีพี่น้องประชาชน มารอตนเองคิดว่าจะนำสิ่งของมาช่วยเหลือ แต่ต้องขอโทษด้วยตนไมได้เตรียมตัวมา จึงปรึกษากัน ว่าจะมาพบกับพี่น้องอีกครั้ง ทางท่านประธานมูลนิธิร่วมกตัญญู และเพื่อพี่น้องดาราศิลปินที่รู้จักคุ้นเคยกัน  จึงขอร่วมทำบุญเนื่องในวันเกิดด้วยนำ เครื่องอุปโภคบริโภคมาร่วมมอบให้กับพี่น้องด้วยรู้สึกมีความสุขมากในวันครบรอบวันเกิดปีนี้ที่ได้ร่วมทำบุญใหญ่ ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในช่วงวิกฤตไวรัสโควิด-19

โดยเช้าวันเดียวกันก่อนที่จะเดินทางมามอบสิ่งของให้ประชาชน บิณฑ์ยังได้โพสต์ข้อความผ่านเฟชบุ๊กตัวเอง โดยบอกว่า ” วันนี้วันเกิดผมครับแต่..” สวัสดีครับเพื่อนๆที่รักทุกท่านครับ วันนี้ 27 พ.ค.2563 เป็นวันคล้ายวันเกิดของผมกับคุณ เอกพันธ์ แต่ปีนี้ไม่ต้องอวยพรให้ผมนะครับ ขอกราบทุกท่านช่วยอวยพรให้คุณแม่ผมดีกว่านะครับ ปีนี้ท่านไม่ค่อยแแข็งแรง อยากให้ท่านได้อยู่เป็นกำลังใจให้ผมไปนานๆ ผมเชื่อว่าคำอวยพรของทุกท่านศักดิ์สิทธิ์ และจะให้คุณแม่ของผมปลอดภัยจากโรคภัยไข้เจ็บ ท่านคือทุกสิ่งทุกอย่างของผม ผมอยู่กับท่านมาเกือบทั้งชีวิตไม่เคยห่างกันเลย ผมเชื่อได้เลยว่าทุกวันนี้ที่ผมทำ คุณแม่คือแรงผลักดันให้ผมได้ทำแต่สิ่งที่ดีๆ ถ้าท่านจำได้เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ท่านได้มอบเงินให้ผม 2 ล้านบาท ให้เอามาช่วยคนที่เดือนร้อน คนป่วยที่ขอความช่วยเหลือ ท่านสงเสริมให้ทำความดีกับทุกคน ท่านบอกว่า ตอนเราไม่มีเราลำบากแค่ไหน พวกเขาก็เหมือนกัน ช่วยเขาเถอะ..นี่คือคำพูดจากคุณแม่ผม วันนี้ขอกราบทุกท่านอวยพรคุณแม่ ปรางทิพย์ แทนวันเกิดผมนะครับ ท่านคือดวงใจของผมครับ กราบขอบคุณทุกๆท่านครับ..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของน.ส.พ.เอทีวีวิชั่น นักเขียนอิสระ