X

อยุธยาเปิดศูนย์ลดอุบัติเหตุปีใหม่

อยุธยา- พ่อเมืองกรุงเก่าเป็นประธานเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561ส่วนหน้าซึ่งตรงกับวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติประจำปี 2560 

ที่หมวดการทางบางปะอิน ถนนสายเอเชีย ต.คลองจิก อ.บางปะอิน นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ร่วมกับ นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561ส่วนหน้าจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งตรงกับวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติประจำปี 2560 ด้วย โดยมี ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ขนส่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา แขวงทางหลวงพระนครศรีอยุธยา แขวงทางหลวงอ่างทอง สาธารณะสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อาสาสมัครกู้ภัย มูลนิธิ เข้าร่วมในพิธีเปิดในครั้งนี้ นอกจากนี้ ยังมีภาคเอกชน บริษัท ห้างร้าน ได้นำน้ำดื่มไปมอบไว้ให้กับ เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้ด้วย

นายสุจินต์กล่าวว่า ทางจัวหัดพระนครศรีอยุธยา ได้เตรียมความพร้อมในทุกๆด้าน โดยได้นำข้อมูลย้อนหลัง 3 ปี มาทบทวนถึงสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งจะเพิ่มความเข้มค้นในการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ โดยในปัจจุบัน ถนนสายหลัก ได้มีมาตรการเข้มข้นมากขึ้นส่งผลให้ การเกิดอุบัติเหตุไม่ค่อยจะมีมากนัก แต่มักจะไปเกิดบนถนนสายรอง ซึ่งมักจะเกิดขึ้นในช่วงกลางของเทศกาล ไม่ได้เกิดขึ้นในช่วงเวลาเริ่มต้น หรือ ใกล้หมดเทศกาล จึงได้กำชับให้ ผู้นำชุมขนให้ดูแล ประชาชนในชุมชนที่มีการจัดงาน ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด คอยดูแลประชาชนชนที่เมาสุรา จนกว่าจะมีสติ จึงจะปล่อยตัวได้ ส่วนทางด้าน สถานีบริการน้ำมันต่างๆ ได้ให้ความร่วมมือกับทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีบริการจอดรถพัก เครื่องดื่ม ซึ่งก็เป็นสิ่งที่ลดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้ นอกจากนี้ ทางสำนักงานขนส่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้มีมาตรการเข้มงวดกับ รถยนต์ตู้โดยสารสาธารณะ ตั้งแต่คนขับรถ ตรวจสภาพของรถ จำนวนที่นั่งผู้โดยสาร ตามจุดต่างๆ เป็นระยะๆ ส่วนเป้าหมายของการลดอุบัติเหตุในปีใหม่ 2560 นี้ ทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยาไม่ได้มีการตั้งเป้าไว้แต่อย่างใด แต่จะควบคุมให้เกิดอุบัติเหตุและการสูญเสียน้อยที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ