X

“เดอริว่าอโยธยา”กรุงเก่าหนุนเปิดตลาดเกษตร ส่งถึงบ้าน

พระนครศรีอยุธยา-เดริว่าอโยธยา”เปิดพื้นที่ให้เกษตรกรขายกุ้ง พืชผล ผลิตภัณฑ์ชุมชนราคาถูก โดยไม่เก็บค่าเช่า เปิดร้านเต็มรูปแบบรับคลายล็อคเฟส 2 ซื้อกุ้งทำอาหารจานละ 40 บาท จับมือ “ฟินเดลิเวอรี่”ส่งถึงบ้าน ขอบคุุณ 77 ข่าวเด็ดช่วยเกษตรกรขาย

วันหยุด วันพักผ่อน สำหรับชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและนักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวในตัวเกาะเมืองพระนครศรีอยุธยา พากันกันแวะไปที่ร้านอาหารเดอริว่าอโยธยา ริมถนนอู่ทอง ใกล้กับสวนสมเด็จพระศรีนครินทราสยามบรมราชชนนี เนื่องจากขณะนี้ร้านอาหารแห่งนี้ได้เปิดพื้นที่บริเวณหน้าร้านซึ่งเป็นลานจอดรถ ให้กับเกษตรกรนำกุ้งก้ามกรามราคาถูกมาจำหน่าย ทุกวันเสาร์ อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์

dav

กุ้งก้ามกรามที่มาจำหน่ายที่บริเวณร้านเดอริว่าอโยธยาทำไม่ราคาถูก และตัวใหญ่ เนื่องจากเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งจับเอง และนำมาจำหน่ายเองโดยตรงให้กับผู้บริโภค ไม่มีการผ่านนายหน้าพ่อค้าคนกลาง กุ้งก้ามกรามที่นำมาจำหน่ายจึงราคาถูกมาก ยกตัวอย่างกุ้งตัวใหญ่ 8-9 ตัวต่อ 1 ก.ก. ถ้าทั่วไปอยู่ที่ 700-800 บาท แต่ที่”ตลาดเกสรเดอริว่าอโยธยา”ขายกิโลกรัมละไม่เกิน 350-370 บาท หรือไซด์ลองลงมาอยู่ที่ 220-300 บาท และยังมีกุ้งไวท์ เหมือนกุ้งแชร์บ๊วยด้วย

มานัส ทรัพย์มีชัย เจ้าของร้านเดอริว่าอโยธยาเปิดเผยว่า ตลาดแห่งนี้เกิดจากการที่ช่วยเหลือเกษตรกรที่ระบายกุ้งออกไม่ได้ช่วงสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งต่อมาก็มีเกษตรกรนำผลิตผลทางเกษตรมาจำหน่ายด้วย เช่นปลาแดดเดียว มีทั้งปลาสลิด ปลาช่อน  เมล่อนจากลาดบัวหลวง ซึ่งเป็นผลิตผลที่ส่งห้างสรรพสินค้า ปกติราคาเกิน 200 บาท มาจำหน่าย 100-120 บาทต่อผล ไข่เป็ด ไข่ไก่จากฟาร์ม เป็นต้น โดยทางร้านไม่คิดค่าเช่าที่ ให้เปิดขายตั้งแต่ 10.00 น.ไปถึง 17.00 น.

dav

สำหรับผู้ที่ซื้อกุ้ง ทางร้านมีพนักงานของร้านรับบริการเผาและทำน้ำจิ้มให้ด้วย โดยคิดราคาเผาที่กิโลกรัมละ 30 บาท บวกน้ำจิ้ม 20 บาทเท่านั้น ซึ่งลูกค้าสามารถไปนั่งรับประทานในร้านได้ ซึ่งตอนนี้เปิดเต็มรูปแบบแล้ว นอกจากนี้หากซื้อกุ้งแล้ว จะให้ทางร้านทำอาหารให้เมนูละ 40 บาทก็รับประทานได้แล้ว โดยทางร้านคิดค้าปรุง 80 บาทต่อกุ้ง 1 กิโลกัรม สามารถแบ่งทำได้ 2 เมนู โดยมีเมนูเด็ดๆของทางร้านได้แก่ ต้มยำกุ้ง ฉู่ฉี่กุ้ง กุ้งราดซอสมะขาม กุ้งคั่วพริกเกลือ และกุ้งทอดกระเทียม

มานัส ทรัพย์มีชัย เจ้าของร้านเดอริว่าอโยธยา ในฐานะกรรมการสภาอุตสาหรรมท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยังบอกด้วยว่านอกจากได้รับความร่วมมือจากนายอิทธิพันธ์ ขาวละมัย กรรมการสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว นายวรชันย์ หลักกรด เกษตรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และ ผศ.พาขวัญ ทองรักษ์ อาจารย์มทร.สุวรรณภูมิ มาช่วยในการวางแผน ยังได้สถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี ซึ่งเป็นสถานีโทรทัศน์เคเบิลในท้องถิ่น และขอบคุณ 77 ข่าวเด็ดที่มาช่วยประชาสัมพันธ์ โดยทั้งหมดทำงานให้เกษตรกรโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ล่าสุดยังได้ ฟินเดลิเวอรี่  FINN DELIVERY มาให้บริการส่งถึงบ้าน ซึ่งสามารถโทรสั่งสินค้าและอาหารของทางร้านได้ที่เบอร์  098-8784889  หรือเข้าไปโหลดแอปปริเคชั่นที่คิวอาร์โค๊ทได้ โดยค่าส่งเริ่มอยู่ที่ 39 บาทไม่เกิน 5 .กม. ซึ่งลูกค้าสามารถซื้อทุกอย่างที่ตลาดแห่งนี้ โดยดูสินค้าได้จากเพจ สถานีข่าวเอทีวี หรือฟินเดลิเวอรี่แล้วสั่งได้เลย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ