X

บิณฑ์-เอกพันธุ์ ขนอาหารช่วยช้างที่อยุธยา

พระนครศรีอยุธยา-บิณฑ์-เอกพันธุ์ บันลือฤทธิ์ ฝาแฝดร่วมกตัญญูขนผักผลไม้จากตลาดไท 3 คันรถบรรทุกไปให้ช้างที่เพนียดคล้องช้าง แถมแจกเงินควาญช่วยเหลือหลังตกงานมานาน

เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 16 พฤษภาคม  ที่เพนียดคล้องช้าง ต.สวนพริก  อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ พร้อม  เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์  และทีมงานร่วมกตัญญู   นำผักผลไม้นานาชนิด มูลค่ากว่า 3 แสนบาท   มาช่วยเหลือช้างของวังช้างประมาณ 80 เชือก หลังจากที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19  โดยมีนายลายทองเหรียญ มีพันธ์ ประธานชมรมพระคชบาล นายเรียงทองบาท  มีพันธ์  และครอบครัวมีพันธ์ ได้แก่ ร่มทองทราย มีพันธ์ เรียงทองบาท มีพันธ์ และลาดทองแท้ มีพันธ์ ให้การต้อนรับ

ขณะเดียวกันก็มีประชาชนที่ทราบข่าวการเดินทางมาของสองพี่น้องใจบุญ ก็มารอคอยจำนวนมาก  มารอให้การต้อนรับด้วย โดยบิณฑ์ เดินทางมาพร้อมด้วยรถสิบล้อบรรทุกผลไม้และผักจำนวน 3 คันรถมาให้ช้าง โดยทันทีที่บิณฑ์ เดินทางมาถึงและก้าวลงจากรถ ได้ก้มลงกราบช้างที่มารอต้อนรับ สร้างความประทับใจให้กับควาญช้างและผู้ที่พบเห็น พร้อมสวมกอดนายลายทองเหรียญ มีพันธ์ จากนั้นได้เข้าไปเยี่ยมลูกช้างที่เกิดใหม่ เป็นลูกช้างเพศเมียที่ตกลูกลงมาในคืนวันที่ 15 พ.ค.เวลาประมาณ 23.00 น. ก่อนหน้าที่บิณฑ์และคณะจะเดินทางมาถึง  ซึ่งบิณฑ์ได้รับขวัญลูกช้าง และบอกว่าจะขอเป็นผู้อุปถัมป์ลูกช้างดังกล่าว จากนั้นได้ไปมอบเงินให้กับควาญช้างจำนวนหนึ่ง และมอบเงินให้กับนายลายทองเหรียญ จำนวนหนึ่งเพื่อมอบให้กับควาญช้าง และคนงานที่ว่างงาน รวมทั้งเป็นค่าอาหารช้างด้วย นอกจากนี้ทางครอบครัวมีพันธ์ ยังได้มอบกำไลให้ด้วย

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ กล่าวว่า ตนเองทราบข่าวมาว่าตอนนี้ปางช้างในหลายที่กำลังประสบภาวะขาดแคลนอาหาร เนื่องจากไม่มีรายได้เข้ามา โดยได้รับผลกระทบจากโรคโควิด19   ซึ่งช้างของวังช้างอยุธยาแลเพนียดที่ว่างงานได้รับผลกระทบอย่างมาก โดยในช่วงเช้าตนพร้อมด้วย ชัช ตลาดไท และทีมร่วมกตัญญู ได้ไปเดินเลือกซื้อของที่ตลาดไทด้วยตัวเอง ประกอบไปด้วยผักผลไม้นานาชนิด อาทิ กล้วย สัปปะรด ข้าวโพด แตงกวา กระหล่ำปลี และผักสดที่ช้างกินได้ รวมกว่า 3 แสนบาท โดยพ่อค้าแม่ที่ตลาดไท บางส่วนได้ร่วมทำบุญมอบผักผลไม้ช่วยเหลือช้างร่วมด้วย ซึ่งได้มอบเงินบางส่วนให้กับควาญช้าง และชาวช้าง ซึ่งมีประชาชนจำนวนหนึ่งมารอคอย ตนก็ต้องขออภัยเนื่องจากไม่ได้เตรียมมาดูแล ซึ่งขอช่วยเหลือช้างก่อน บิณฑ์กล่าวทิ้งท้าย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของน.ส.พ.เอทีวีวิชั่น นักเขียนอิสระ