X

อยุธยา-ททท.ชวนสวดมนต์ข้ามปีหนุนเที่ยววันธรรมดา

พระนครศรีอยุธยา – ททท.กรุงเก่านำร่องชวนประชาชนเที่ยวเคานท์ดาวน์ ไหว้พระ สวดมนต์ข้ามปี หนุนเที่ยววันธรรมดาที่อยุธยา-สระบุรี สนุกกว่าเยอะ

นายอิสสระพงษ์ แทนศิริ  ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่าสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้มีการสำรวจพฤติกรรมนักท่องเที่ยวไทย โดยสำนักงานสถิติแห่งชาติในปีที่ผ่านมา พบว่า ร้อยละ 67 ของนักท่องเที่ยวไทยออกเดินทางท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดเทศกาล หรือวันหยุดยาวซึ่งก่อให้เกิดการกระจุกตัวของนักท่องเที่ยว ในขณะที่หนึ่งปีจะมีวันธรรมดา (วันอาทิตย์ – พฤหัสบดี) กว่า 200 วัน คิดเป็นสัดส่วนประมาณ ร้อยละ 60 ของปี แต่พบว่ามีเพียงร้อยละ 31 เท่านั้น ที่ออกเดินทางในช่วงวันธรรมดาจึงทำให้เกิดภาวะไม่สมดุลของ อุปสงค์และอุปทานในการท่องเที่ยวทั้งในช่วงวันธรรมดาและนอกฤดูกาลท่องเที่ยว


.
จากแนวคิดดังกล่าว ททท. จึงได้จัดโครงการ “วันธรรมดาน่าเที่ยว” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน เพื่อกระจายนักท่องเที่ยวสู่นอกฤดูกาลท่องเที่ยวและวันธรรมดามากขึ้น ในการเปลี่ยนวันว่างให้เป็น วันเศรษฐกิจ โดยในปีนี้จัดขึ้น ภายใต้แนวคิด “โอ้โห! วันธรรมดา…วันพิเศษ” ด้วยการจับมือกับ 10 พันธมิตรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแบบครบวงจร ตั้งแต่โรงแรมที่พัก สายการบิน รถบัส รถเช่า น้ำมัน ห้างสรรพสินค้าไปจนถึงร้านอาหาร ในการมอบข้อเสนอสุดพิเศษ พลิกทุกวันธรรมดาให้กลายเป็น “วันพิเศษ”ตอกย้ำว่า วันธรรมดาเป็นวันพิเศษของการเดินทางท่องเที่ยวของคนไทย

 ในส่วนของสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และจังหวัดสระบุรี ขณะนี้ได้มีการประชาสัมพันธ์เชิญชวนผ่านโซเชียลและสถานีวิทยุ สถานีโทรทัศน์เคเบิลในท้องถิ่นของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อให้เกิดการเคลื่อนไหวท่องเที่ยวในสองจังหวัด ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวมากมายที่สามารถไปเที่ยวในวันธรรมดาได้ ซึ่งจะได้รับความสะดวกสบาย มากกว่า ทำให้ได้อรรถรสของการท่องเที่ยวและพักผ่อน

ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พระนครศรีอยุธยา ยังกล่าวถึงช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ หรือเค้าท์ดาวน์ คณะสงฆ์จังหวัดพระครศรีอยุธยา ขอเชิญทุกๆ ท่านร่วมสวดมนต์ข้ามปีในช่วงค่ำคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2561 โดย พระธรรมรัตนมงคล  เจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดพนัญเชิงวรวิหาร    ขอเชิญชวนพุทศาสนิกชนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและใกล้เคียง   ร่วมพิธีสวดมนต์ข้ามปีส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่เพื่อเสริมสิริมงคล โดยในช่วงเช้าวันที่ 1 มกราคม 2561 จะจัดให้มีพิธีตักบาตรเพื่อรับความเป็นสิริมงคลรับปีใหม่ด้วย เช่นเดียวกันที่บริเวณหน้าวิหารหลวงพ่อพระมงคลบพิตร ว่าที่ ร.ต.สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา จัดให้มีพิธีทำบุญตักบาตรเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 1 มค ตั้งแต่ 7.00 น.เป็นต้นไป นอกจากนี้ยังมีวัดต่างๆใกล้บ้านด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ