X

แฉะ กลิ่นสี ชวนเที่ยวเพนียดกรุงเก่าเก็บภาพช้างหลังคลายล็อกโควิด-19

พระนครศรีอยุธยา  “แฉะ กลิ่นสี” ผู้กำกับภาพยนต์และดารานักแสดง ”แสบสนิท” ผีน้ำนอง ชวนเที่ยวเพนียดกรุงเก่าเก็บภาพวิถีชีวิตชาวชาวช้าง เผยมีมุมมองถ่ายภาพแบบคลาสสิก​มากมายที่เหมาะแก่การท่องเที่ยว

วันหยุดช่วงที่ทางราชการเริ่มผ่อนคลายสถานการณ์โควิด-19 “แฉะ กลิ่นสี” องอาจ เจียมเจริญพรกุล ผู้กำกับภาพยนตร์ แสบสนิทศิษย์ส่ายหน้า ผีจ้างหนัง ผีน้ำนองสยองขวัญ สลัมบอยซอยตื๊ด และความลับนางมารร้าย ซึ่งก่อนหน้านี้แสดงภาพยนต์และละครโทรทัศน์หลายเรื่อง ช่วงนี้ว่างเว้นจากช่วงโควิด-19 ออกตระเวนเก็บภาพตามที่ต่างๆ ในแบบมุมมองภาพขาวดำ ผ่านเลนส์มือหมุนที่กำลังเป็นที่นิยมของนักถ่ายภาพ

แฉะ บอกว่าจากการที่ทำงานอยู่ในวงการและชื่นชอบในการถ่ายภาพ ซึ่งตั้งแต่โควิด-19 ก็ไม่มีโอกาสไปไหน เก็บตัวอยู่กับบ้านเช่นกัน พอมีเวลาว่างออกมา ก็ตรงมาหาพี่ชายซึ่งเป็นผู้สื่อข่าวอยู่ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ชวนกันไปถ่ายภาพที่เพนียดคล้องช้างจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งพบว่าที่เพนียดคล้องช้างมีวิถีชีวิตทั้งคนและช้างน่าสนใจมาก ตั้งแต่ก้าวเท้าเข้าไป จะพบกับกิจกรรมของคนกับช้าง ไม่ว่าจะเป็นภาพของผู้คนเอาอาหารมาให้ช้าง แตงโมง มะละกอ ข้าวโพด มองเห็นผู้คนที่ยังมีความรักช้าง พาลูกหลานมาให้อาหาร

อีกมุมมองจะเห็นความน่ารักของช้างในมุมมองต่างๆ ซึ่งที่ประทับใจมากก็เห็นจะเป็นช่วงที่ควาญช้างซึ่งเป็นชาวต่างชาติ พาช้างไปอาบน้ำที่แม่น้ำลพบุรี เป็นภาพที่ประทับใจมาก เห็นความผู้พันของคนกับช้างอย่างชัดเจน และเป็นอะไรที่สวยงามมาก สำหรับคนที่ชอบถ่ายภาพในมุมมองผ่านเลนส์กล้องมือหมุน ที่เห็นความโดดเด่นของตัวแบบผ่านเลนส์มือหมุน ที่ตนนำเลนส์ของกล้องถ่ายภาพยนตร์มาดัดแปลงใช้กับกล้องถ่ายภาพดิจิตอล และเลนส์กระจก ซึ่งวันนี้พี่ชายของตน สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล ก็นำกล้องที่ใช้เลนส์กระจก มาถ่ายด้วย ต้องบอกเลยว่าหลายภาพที่พี่ชายถ่าย ด้วยเลนส์กระจกขนาด 500 ม.ม.ด้วยมือ ถ่ายได้ดีมาก หลายคนอาจจะมองว่าธรรมดา แต่สำหรับตนมันเป็นภาพที่น่าเก็บเป็นความทรงจำ หากผ่านพ้นช่วงโควิด-19 ช้างและเพนียดคล้องช้าง ก็ยังคงเป็นจุดสนใจของการท่องเที่ยวของอยุธยา ที่น่ามาเที่ยว และมาถ่ายภาพอย่างมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ