X

พ่อเมืองกรุงเก่าสั่งศูนย์ดำรงธรรมตรวจสอบสิทธิ์เงินเยียวยา 5 พัน

พระนครศรีอยุธยา-ประชาชนมีความหวัง พ่อเมืองกรุงเก่าสั่งการศูนย์ดำรงธรรมเปิดสายด่วน ช่วยตรวจสอบสิทธิ์ให้ประชาชนตามมาตรการเยียวยา 5,000 บาท
วันที่ 9 พฤษภาคม นางสยุมพร กุลสุ หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดว่า นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้สั่งการให้ศูนย์ดำรงธรรมตั้งโต๊ะช่วยประชาชนในการตรวจสอบสิทธิ์ตามมาตรการเยียวยา 5,000 เฉพาะคนที่เคยลงทะเบียนแล้วเท่านั้น โดยประชาชนที่ตรวจสอบสถานะสิทธิและได้รับข้อความตอบกลับ อาทิ ไม่พบข้อมูลการลงทะเบียน กดทบทวนสิทธิไม่ได้ หรือโทรศัพท์มือถือที่เคยใช้ลงทะเบียน ใช้ไม่ได้แล้ว หรือมีปัญหาติดขัดประการใด ให้มาตรวจสอบได้ที่ศูนย์ดำรงธรรม ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จะมีเจ้าหน้าที่ให้บริการและทำการตรวจสอบสิทธิและตรวจสถานะล่าสุดให้กับประชาชน โดยทางศูนย์ดำรงธรรมได้เปิดให้ประชาชนมาตรวจสอบสิทธิ์ตั้งแต่เวลา 08.30 น.ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ หรือ โทรสอบถามได้ที่เบอร์ 035-345689 หรือโทร.1567
นางสยุมพร กุลสุ หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ทางผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เล็งเห็นถึงปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่จะเข้าถึงการรับรู้ข้อมูลของตนเองโดยเฉพาะในเรื่องของมาตรการเยียวยา 5,000 บาท จากรัฐบาล มีประชาชนบางส่วนไม่สามารถดำเนินการตามข้อความที่ได้ตอบรับกลับมา จึงได้สั่งการให้ศูนย์ดำรงธรรมศึกษาข้อมูล ร่วมกับคลังจังหวัดฯ เพื่อมาช่วยเหลือประชาชน ซึ่งจากการเปิดรับช่วยเหลือพบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ประสบปัญหาการทบทวนสิทธิไม่ได้ เกิดจากการที่ได้จ้างให้ผู้อื่นลงทะเบียน และอีกปัญหาที่พบคือ ให้ผู้อื่นดำเนินการลงทะเบียนให้และเกิดความขัดแย้งกัน จึงถูกผู้ที่ลงทะเบียนให้กดยกเลิกสิทธิ ทำให้เสียสิทธิในการรับเงินเยียวยา ซึ่งทางศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จะดำเนินการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนและตรวจสอบสถานะล่าสุดให้ทันทีที่มาติดต่อกับทางศูนย์ดำรงธรรม และหากถูกยกเลิกสิทธิทางผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้มอบถุงยังชีพ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้กับประชาชนด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ