X

ส.ส.กรุงเก่านำร่องช่างตัดผมอาสาโชว์มาตราการป้องกันโควิด-19

พระนครศรีอยุธยา-สส.กรุงเก่านำช่างผมจิตอาสาออกตัดผมให้ประชาชนก่อนเปิดร้านตามนโยบายปลดล็อคกิจการ

วันที่ 2 พฤษภาคม ที่ศาลาอเนกประสงค์ วัดสามเรือน ต.สามเรือน อ.บางปะอิน  นายสุรศักดิ์  พันธ์เจริญวรกุล สส.พระนครศรีอยุธยา เขต 3  นำช่างผมจิตอาสาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำนวน 15 คน ออกให้บริการตัดผมฟรี กับประชาชนในเขต ต.สามเรือน อ.บางปะอิน  โดยมีประชาชนจำนวนมารอรับบริการตัดผม  ซึ่งช่างตัดผมจิตอาสาแต่งกายด้วยด้วยชุด PPE เต็มรูปแบบ  มาให้บริการกับประชาชนด้วย

นายวริศพันธ์ โชติสิริอันดา เจ้าของร้านแฮร์คอลัมน์ ซาลอน อยุธยา  เปิดเผยว่า วันนี้เป็นการเตรียมความพร้อมของสมาคมช่างเสริมสวยในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังจากที่ทางจังหวัดฯ ได้มีการปลดล็อกคำสั่งในการเปิดกิจการบางประเภท โดยร้านตัดผม ร้านเสริมจะสามารถเปิดให้บริการได้ในวันที่ 3 พฤษภาคม นี้  ซึ่งร้านตัดผมในสมาคมทุกร้านได้ผ่านการอบรมจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในการดูแลความสะอาด  การดูแลลูกค้าระหว่างรอตัดผม รวมถึงการทำความสะอาดเครื่องในการใช้งาน โดยทุกร้านจะมีตู้ฆ่าเชื้อด้วยแสง UV ที่จะทำความอุปกรณ์ทุกครั้งหลังจากให้บริการลูกค้า  และจะเปลี่ยนอุปกรณ์เช่น ผ้าคลุม  กั้นกระจกระหว่างโต๊ะสระผม เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโควิด 19 ด้วย

ด้านนายสุรศักดิ์  พันธ์เจริญวรกุล  เปิดเผยว่า  การนำช่างตัดผมจิตอาสามาลลงพื้นที่ในครั้งนี้เนื่องจากที่ผ่านมาประชาชนไม่สามารถตัดผมได้เนื่องจากร้านตัดผมปิดให้บริการ ในวันนี้จึงได้ประสานสมาคมช่างตัดผมมาให้บริการถึงบ้านเพื่อลดการแพร่กระจายของโรคโควิด 19  รวมถึงเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับร้านตัดผม ร้านเสริมสวยก่อนเปิดให้บริการประชาชนด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ