X

เดอริว่าอโยธยาใจดี ลุยต่อให้พื้นที่เกษตรกรขายกุ้งราคาถูก

พระนครศรีอยุธยา-เจ้าของ”เดอริว่าอโยธยา”  เมืองกรุงเก่าเปิดพื้นที่ให้เกษตรกรนำกุ้งมาขายให้ราคาถูกต่อไปอีก 1 สัปดาห์ ประชาชนชื่นชอบกุ้งตัวใหญ่ราคาถูกจริง

นายมานัส ทรัพย์มีชัย เจ้าของร้านอาหาร”เดอริว่าอโยธยา”จ.พระนครศรีอยุธยา และกรรมการสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า จากการที่นายวรชันย์ หลักกรด เกษตรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้มาประสานขอพื้นที่เพื่อขายกุ้งให้กับเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา เพื่อช่วยเกษตรกรระบายกุ้งก้ามกรามที่เลี้ยงไว้และไม่สามารถส่งขายตามตลาดหรือร้านอาหารและแหล่งรับซื้อเดิมได้ เนื่องจากร้านอาหารทั่วไป และตลาดปิดจากมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีความเป็นห่วงและมอบหมายให้เกษตรจังหวัดฯหาตลาดให้กับเกษตรกร ตนเองซึ่งร้านปิดกิจการจึงอนุญาตให้ใช้พื้นที่บริเวณลานจอดรถด้านหน้าร้านอาหาร ริมถนนอู่ทอง ตรงข้ามสวนสมเด็จฯ ให้นำรถมาจอดจำหน่ายกุ้งได้ในราคาถูก โดยมีสถานีโทรทัศน์เอทีวี ซึ่งเป็นเคเบิลท้องถิ่นมาช่วยนำเสนอผ่านการไลฟ์สดตั้งแต่วันแรก จนทำให้ประชาชนเป็นที่รู้จัก และสามารถจำหน่ายกุ้งหมดในเวลาไม่ถึง 2 ชั่วโมง ซึ่งยืนยันว่ากุ้งที่เกษตรกรนำมาขายเป็นราคาหน้าบ่อ ที่ไม่ใช่ราคากลางของตลาดกุ้งทั่วไป ซึ่งเมื่อขายดีมากขึ้น เกษตรกรบางรายก็สามารถไปหาตลาดขายเองได้แล้วจึงไม่มาขายในสถานที่ตนจัดให้

นายมานัส ยังเปิดเผยด้วยว่าปัจจุบันมีเกษตรกรจำนวนมากมาติดต่อขอนำผลผลิตกุ้งก้ามกรามมาจำหน่ายบริเวณดังกล่าว ตนก็ยินดีแต่ต้องเป็นราคาที่ถูกและสามารถควบคุมได้เท่านั้น ทำให้ราคาของกุ้งขนาดใหญ่ 7-8 ตัวต่อกิโลกัรม ราคาอยู่ไม่เกิน 350-370 บาท ซึ่งในยามปกติจะราคาสูงถึงก.ก.ละ 700-800 บาท ทำให้ยังมีประชาชนจำนวนมากพากันมาซื้อกุ้งก้ามกรามที่เดอริว่าอโยธยาทุกวัน ซึ่งจะเปิดในเวลา 10 โมงเช้า ขายจนหมด วันละประมาณ 300 ก.ก.ไปถึง 1 ตัน และเมื่อความสนใจและความต้องการของประชาชนมีมาก ทางร้านจึงขยายวันของการจำหน่ายจากเดิมที่ทางเกษตรจังหวัดฯมาติดต่อแค่วันที่ 30 เม.ย. เป็นถึงวันที่ 7 พ.ค.63 ซึ่งคาดว่าจะสามารถระบายกุ้งของเกษตรกรได้จำนวนมาก จึงอยากเชิญชวนให้ประชาชนที่สนใจไปซื้อกุ้งของเกษตรกรที่มีขนาดใหญ่และราคาถูก โดยทางร้านมีบริการเผากุ้งให้ในราคา 30 บาท และค่าน้ำจิ้มอีก 20 บาทเป็น 50 บาท เป็นรายได้ของพนักงานลูกจ้างทางร้านที่ไม่ได้กลับบ้านช่วงโควิด ซึ่งตนให้มาขายส้มตำ คอหมูย่างหน้าร้าน ไม่เกี่ยวกับกลุ่มเกษตรกร

นายวรชันย์ เกษตรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่าหลังจากที่นายภานุ แย้มศรี ผวจ.พระนครศรีอยุธยา มีนโยบายช่วยเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง ในการจัดหาสถานที่ขายให้ตามตลาดนัด หรือตลาดต่างๆ จนมาถึงที่เดอริว่า เกษตรกรก็สามารถเลี้ยงตัวเองได้แล้ว ทางเกษตรจังหวัดฯจึงมอบให้ทางเอกชนได้ดูแลกันเองไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวแล้ว และดีใจที่สามารถขายผลผลิตได้ ซึ่งยืนยันว่ากุ้งที่จำหน่ายที่เดอริว่าอโยธยาราคาถูกกว่าท้องตลาดจริงๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ