X

รพ.ลาดบัวหลวงเตรียมพร้อมเตียงความดันลบไว้ฉุกเฉิน

พระนครศรีอยุธยา-ส.ส.กรุงเก่าให้กำลังใจแพทย์พยาบาล ผู้อำนวยการรพ.ลาดบัวหลวง โชว์เตียงความดันลบสำหรับเคลื่อนย้ายผู้ป่วยที่สงสัยติดเชื้อโควิด-19

ที่โรงพยาบาลลาดบัวหลวง นายจีระทัศน์ ไกรเดชา ส.ส.พระนครศรีอยุธยา เขต 4 พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนางนันท์นภัส ไกรเดชา สมาชิกสภาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เขตลาดบัวหลวง และนายธีรโชต ไกรเดชา เลขานุการประจำกรรมาธิการ การปกครอง สภาผู้แทนราษฎร ได้เดินทางไปให้กำลังใจแพทย์และพยาบาล พร้อมมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ ได้แก่ชุดปฎิบัติการป้องกันเชื้อโรค เจลล้างมือ แอลกอฮอล์ล หน้ากากอนามัย ให้กับ นพ.ณรงค์ ถวิลวิสาร ผู้อำนวยการ รพ.ลาดบัวหลวง เพื่อนำไปมอบให้กับบุคลากรและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลที่ปฎิบัติงาน

โดยผู้อำนวยการโรงพยาบาลลาดบัวหลวง ได้นำเยี่ยมชมส่วนต่างๆของโรงพยาบาล ได้แก่จุดคัดกรอง ห้องคัดแยก ห้องตรวจ และเตียงความดันลบ ซึ่งเป็นเตียงที่มีชุดควบคุมความดันสำหรับผู้ที่สงสัยว่าจะมีการติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเครื่องดังกล่าวเป็นเครื่องแรก และเครื่องเดียวที่ทางรพ.ลาดบัวหลวงซื้อมาในราคา 2.5 แสนบาท ด้วยเงินของโรงพยาบาลเอง

นพ.ณรงค์ กล่าวว่าเครื่องดังกล่าวยังไม่ได้ใช้งาน เนื่องจากยังไม่มีผู้ติดเชื้อหรือผู้ป่วยโควิด แต่อย่างไรก็ตามเพื่อการเตรียมพร้อม จึงได้ตัดสินใจซื้อเครื่องมือดังกล่าวเอาไว้ และภาวนาว่าอย่าให้มีใครเข้าไปนอนเป็นรายแรกเด็ดขาดจะดีที่สุด

นางนันท์นภัส เปิดเผยว่าสิ่งที่เป็นห่วงคือเรื่องของภัยแล้งที่กำลังสร้างความเดือดร้อนควบคู่กับความวิตกและผลกระทบจากโควิด-19 ตนได้ประสาน กับนางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกอบจ.ได้นำรถมาขุดลอกคลอง และร่วมแจกอุปกรณ์ป้องกันให้ชาวบ้านอย่างต่อเนื่อง

ด้านนายจีระทัศน์ กล่าวว่า ตนได้นำอุปกรณ์และชุดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อไปทำการฆ่าเชื้อตามจุดสำคัญในอำเภอเสนา บางซ้าย ลาดบัวหลวง ผักไห่ และบางบาลแล้ว พร้อมทั้งได้แจกจ่ายอุปกรณ์ป้องกันไปจำนวนมากให้กับประชาชน ซึ่งเป็นการป้องกันเบื้องต้น จากนั้นได้ตระเวนให้กำลังใจแพทย์พยาบาลและเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติ ซึ่งก่อนหน้านี้เดินทางไปที่ รพ.เสนา รพ.ผักไห่ และมาที่รพ.ลาดบัวหลวง ซึ่งกำลังจะไปที่รพ.บางบาล เพื่อมอบอุปกรณ์ป้องกันและให้กำลังใจ ซึ่งปัญหาที่พบขณะนี้ มีแต่เรื่องของประชาชนที่ประสบความเดือดร้อนจากการไม่มีงานทำ ปิดกิจการ ซึ่งตนจะนำเรื่องความเดือดร้อนนี้ไปยังสภาผู้แทนราษฎรต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ