X

ชาวช้างยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีหลังเจอวิกฤตโควิด-19

พระนครศรีอยุธยา-ตัวแทนชาวช้างยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ร้องขอความช่วยเหลือ หลังจากประสบปัญหาอย่างหนักในช่วงโควิด-19

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 20 เม.ย.นายอิทธิพันธ์ ขาวละมัย เลขามูลนิธิพระคชบาล พร้อมตัวแทนมูลนิธิจำนวน 4 คน ได้เดินทางไปยังทำเนียบรัฐบาล เพื่อขอยื่นหนังสือถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้รัฐบาลช่วยเหลือช้างบ้านและคนเลี้ยงช้าง ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จนต้องปิด และหยุดกิจการธุรกิจปางช้าง รวมทั้งหยุดกิจการเพื่อบริการนักท่องเที่ยวทั้งหมด อันเป็นไปตามคำสั่งของรัฐบาล โดยมีนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้แทนรับหนังสือร้องเรียน และรับปากว่าจำนำเสนอต่อรัฐบาล เพื่อพิจารณาหาทางช่วยเหลือโดยด่วน

ทั้งนี้นายอิทธิพันธ์เปิดเผยว่า ได้เรียกร้องต่อรัฐบาลจำนวน 4 ข้อ คือ 1 กรณีสั่งให้ปิดปางช้างทั่วประเทศ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยว และพวกเราได้ให้ความร่วมมือ แต่การปิดทำให้เกิดผลกระทบเป็นวงกว้าง ทั้งช้าง ผู้ประกอบธุรกิจ ควาญช้าง ไม่มีรายได้เข้ามา จึงขอให้รัฐบาลช่วยเหลือช้างที่ขึ้นทะเบียนตั๋วรูปพรรณช้างอย่างถูกต้อง เชือกละ 10,000 บาทต่อเดือนเป็นเวลาต่อเนื่องรวม 3 เดือน

2.ขอให้รัฐบาลเจรจากับสถาบันเงินกู้ ให้พักชำระหนี้เก่า ซึ่งปางช้างและควาญช้าง ได้มากู้ก่อนหน้านี้ โดยพักทั้งเงินต้นและดอกเบี้ย จนกว่าสถานการณ์จะเป็นปกติ

3.ขอให้รัฐบาลหาแหล่งเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ ให้ปางช้างและคนเลี้ยงช้างได้กู้เงินยืมเพิ่มขึ้น  เพื่อมาดูแลช้างและฟื้นฟูธุรกิจท่องเที่ยว และ 4 ขอให้รัฐบาลส่งหน่วยงานภาครัฐ เข้ามาดูแลสุขภาพช้าง ที่พวกเราเลี้ยงไว้ทั่วประเทศในช่วงนี้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือปางช้างและควาญฃ้าง  ด้วยเพราะเราหมดเงินทุน ในการดูแลช้างที่ได้เลี้ยงไว้แล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ