X

วังช้างอยุธยาโชว์ช้างผ่านโซเชียลให้กำลังใจคนอยู่บ้าน

พระนครศรีอยุธยา-อยู่บ้านไม่ต้องเหงา วังช้างอยุธยาแลเพนียด จัดแสดงโชว์ช้างให้กำลังใจคนอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ถ่ายทอดสดผ่านสื่อท้องถิ่นและเพจของวังช้าง คนชมจำนวนมาก เรียกร้องให้จัดทุกอาทิตย์

เมื่อเวลา 9.00 น.วันที่ 19 เม.ย.ที่บริเวณหลังเพนียดคล้องช้าง ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา นางร่มทองทราย มีพันธ์ เจ้าของวังช้างอยุธยาแลเพนียด พร้อมด้วยครอบครัวและควาญช้างจากวังช้างอยุธยาแลเพนียด ได้จัดให้มีการแสดงช้างโชว์ผ่านระบบโซเชียล โดยผ่านเพจของสื่อในท้องถิ่นและเพจของวังช้างอยุธยาแลเพนียด โดยช้างพลายปีเตอร์ พลายศรีมงคล และพลายกิ่งแก้ว แสดงความสามารถหลากหลาย ผู้ที่เข้าชมการถ่ายทอดกดไลค์ กดแชร์กันจำนวนมาก

นางร่มทองทราย เปิดเผยว่าการจัดกิจกรรมครั้งนี้สืบเนื่องจากที่วังช้างอยุธยาแลเพนียดประสบปัญหาวิกฤตการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคมเป็นต้นมา ทำให้ไม่มีนักท่องเที่ยวและต้องหยุดกิจการชั่วคราว ผู้ที่เคยมาเที่ยวก็จะเคยชมการแสดงของช้างในวันเสาร์ อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ บริเวณวังช้างใกล้กับศาลหลักเมือง ซึ่งขณะนี้ส่วนใหญ่อยู่กับบ้านและไม่ได้มาเที่ยว จึงอยากส่งความคิดถึงไปยังคนที่เคยมาเที่ยว หรือคนคิดถึงช้าง ด้วยการโชว์ช้างผ่านการถ่ายทอดสดผ่านระบบเพจเฟชบุ๊ค ซึ่งมีคนส่วนใหญ่อยากให้มีการโชว์อาทิตย์ละ 1 ครั้ง และนับเป็นการโชว์ครั้งแรกในช่วงวิกฤตโควิด เพื่อไม่ให้ประชาชนหรือนักท่องเที่ยวไม่ต้องเดินทางมาชมช้าง และยังเป็นการกระตุ้นให้นึกถึงการท่องเที่ยวที่จ.พระนครศรีอยุธยา หลังเหตุการณ์วิกฤตผ่านพ้นไป ให้คนมาเที่ยวอยุธยามากๆ อย่างไรก็ตามการแสดงดังกล่าวยังอยากที่จะถ่ายทอดไปยังรัฐบาลในการช่วยเหลือเยียวยาคนทำธุรกิจการให้บริการช้างท่องเที่ยวในประเทศไทย ที่ประสบปัญหาเหมือนกันขณะนี้ อยากให้ผลักดันในเรื่องเงินกู้ชาวช้างด้วย

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ