X

ธ.ก.ส.กรุงเก่ามั่นใจทยอยปล่อยเงินกู้​ 1 หมื่นรอบแรกเร็ว​ ๆ​ นี้

พระนครศรีอยุธยา-ผู้อำนวยการ ธ.ก.ส.กรุงเก่าชี้เงินกู้ช่วยเกษตรกร 1 หมื่นจะปล่อยออกเร็ว​ ๆ​ นี้ คาด 2-3 หมื่นราย ใครอึดอัดปรึกษาปรับโครงสร้างหนี้ได้

ประจิน จันทรพานิชย์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ออกสำรวจตลาดจำหน่ายสินค้าของเกษตรกรในพื้นที่ พร้อมเปิดเผยว่าจากการที่ธ.ก.ส.มีนโยบายให้สินเชื่อกับเกษตรกร 1 หมื่นบาทต่อรายนั้น ได้แจ้งกับลูกค้าของ ธ.ก.ส.และเกษตรกรให้ทำการลงทะเบียนในระบบออนไลน์เท่านั้น ไม่ต้องไปที่สำนักงาน ธ.ก.ส. ซึ่งเป็นไปตามนโยบายระยะห่างในช่วงโควิด-19 ด้วย และเพื่อความสะดวกในการปฎิบัติงานในช่วงนี้ ซึ่งการลงทะเบียนสามารถดำเนินการได้ต่อเนื่องยังไม่มีกำหนด จากนั้นทางส่วนกลางจะแจ้งกลับมายัง ธ.ก.ส.พื้นที่ที่อยู่ในจังหวัดฯ จากนั้นก็จะนัดเกษตรกรที่แจ้งความประสงค์ผ่านระบบไว้ และได้รับการพิจารณามาทำสัญญากับ ธ.ก.ส. ซึ่งเงินตัวนี้จะมีดอกเบี้ยถูกมากเพียงร้อยละ 10 ส.ต.ต่อเดือนเท่านั้น ซึ่งการส่งคืนในช่วง 6 เดือนแรก จะไม่มีการคิดดอกเบี้ยด้วย ซึ่งจากตัวเลขลูกค้าที่มีอยู่ประมาณ 4-5 หมื่นรายนั้น จะมีผู้กู้มากถึง 2-3 หมื่นราย ขณะนี้มีแจ้งตัวเลขกลับมาเรื่อยๆแล้ว โดยมีรายชื่ออยู่แล้วในวันที่ 17 เม.ย.จำนวน 700-800 ราย

ผู้อำนวยการ ธ.ก.ส.ยังกล่าวถึงเรื่องเงินช่วยเหลือของรัฐบาล หรือเงินเยียวยาเกษตรกร 15,000 บาทนั้น อยู่ระหว่างขั้นตอนเสนอรัฐมนตรี ซึ่งต้องรอมติออกมา ว่าจะมีวิธีการและขั้นตอนรวมทั้งกฎเกณท์อะไรบ้าง ทาง ธ.ก.ส.ก็จะรีบดำเนินการทันที ซึ่งการจ่ายเงินเยียวยาก็จะจ่ายผ่านเงินพร้อมเพย์เป็นหลัก หรือหากมีสมุดบัญชีเงินฝากอยู่แล้วก็ใช้ได้ นอกจากนี้ ธ.ก.ส.พระนครศรีอยุธยา มีนโยบายช่วยเหลือเกษตรในการออกไปสำรวจติดตามปัญหา รวมทั้งให้คำปรึกษาในเรื่องการปรับโครงสร้างหนี้ให้กับเกษตรกรด้วย ในรายที่คิดว่ามีความลำบากและอึดอัดในช่วงสถานการณ์โควิด-19 หรือประสบความเดือดร้อนในเรื่องผลผลิต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ