X

“พระทำ”ของแท้ วัดพนัญเชิงปรุงอาหารแจกถึงบ้าน

พระนครศรีอยุธยา-วัดพนัญเชิงฯตั้งโรงทานตามพระดำริสังฆราช ปรุงเสร็จพระนั่งรถแจกถึงบ้านในชุมชน มุ่งช่วยคนจนรายได้น้อยช่วงสถานการณ์โควิด-19  

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 14 เม.ย. ที่วัดพนัญเชิงวรวิหาร พระธรรมรัตนมงคล เจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดพนัญเชิงวรวิหาร จ.พระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้ พระเมธีวราภรณ์ รองเจ้าอาวาสวัดพนัญเชิงวรวิหาร พร้อมด้วยพระสงฆ์ จัดตั้งโรงทานประกอบ อาหารปรุง พร้อมกับผลไม้ น้ำดื่ม โดยระดมแม่ครัวช่วยกันปรุงตั้งแต่ 8.00 น.เศษ หลังจากนั้นได้นำขึ้นรถยนต์ พร้อมด้วยหน้ากากอนามัยไป และเจลล้างมือ เพื่อไปแจกจ่ายให้กับประชาชน ได้รับความเดือดร้อน จากสถานการณ์โรคระบาด cvd-19 ที่ขาดรายได้  ในชุมชนใกล้กับวัดตามพระดำริของสมเด็จพระสังฆราช ซึ่งในวันเดียวกันนี้ได้นำไปแจกให้กับชุมชนวัดขอม ซึ่งอยู่ห่างจากวัดประมาณ 1 ก.ม. โดยเป็นชุมชนที่มีบ้านเรือนปลูกติดกันลักษณะเป็นเพิงแออัดมาก ชาวบ้านส่วนใหญ่ประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป และค้าขาย หลังจากเกิดสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด หลายครอบครัวไม่สามารถประกอบอาชีพได้ ไม่มีเงินซื้ออาหารรับประทาน อีกทั้งส่วนใหญ่ยังไม่มีสิทธิ์ในการรับเงินเยียวยา 5 พันบาท

พระมหาปกรณ์ ฐานตโม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพนัญเชิงวริวหาร กล่าวว่าในช่วงนี้ชาวบ้านประสบปัญหาวิกฤตของเชื้อไวรัสโควิด-19 ขาดรายได้ ทางพระธรรมรัตนมงคล เจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงได้ให้พระสงฆ์ และคนงานของวัดจะช่วยกัน หุงข้าวประกอบอาหาร แบบปรุงสำเร็จ ไปแจกจ่ายให้กับญาติโยมตามบ้านที่อยู่ใกล้กับวัด เป็นอาหารมงคล อาหารทิพย์ ที่พระสงฆ์ลงมือทำด้วยตนเอง ไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านถึงหน้าบ้าน ไม่ต้องมารวมตัวกัน ลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส  โดยจะไม่แจ้งสถานที่ที่ออกไปแจก เมื่อไปถึงชุมชนจะเรียกให้ชาวบ้านออกรับอาหาร ซึ่งจะมีข้าวสวย แกง 2 – 3  อย่าง จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในขณะนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ