X

นครกรุงเก่าเร่งพ่นยาฆ่าเชื้อหลังพบผู้ติดเชื้อรายที่ 6

พระนครศรีอยุธยา-เทศบาลนครยกกำลังพ่นยาฆ่าเชื้อย่านที่พักนักท่องเที่ยวกลางเมือง เผยไทม์ไลน์เดินตลาด

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 9 เม.ย. พ.อ.อ.สุวัฒน์ สรรพโกศลกุล รองนายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยนายกฤษณ์ เถี่ยนมิตรภาพ เลขานุการนายกเทศมนตรี ได้รับคำสั่งจากว่าที่ร.ต.สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรี นำกำลังเจ้าหน้าที่ไปพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อบริเวณถนนข้าวเปลือก ซอยธกส.พระนครศรีอยุธยา หลังจากที่ได้รับแจ้งจากสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นผู้เกี่ยวข้องกับผู้ประกอบการเกสต์เฮ้าส์ในซอยดังกล่าว จึงได้ทำการปิดถนนตั้งแต่ริมถนนหน้าตลาดเจ้าพรหมไปถึงตัดถนนสาย 1 โดยนำรถพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อขนาดใหญ่พ่นหลายรอบ และรถขนาดเล็กพ่นในซอย และยังได้จัดรถพ่นยาฆ่าเชื้อไปพ่นตามตลาดและจุดไทม์ไลน์ของผู้ป่วยรายล่าสุดด้วย โดยทางญาติของผู้ประกอบการยืนยันว่าปิดสถานประกอบการตั้งแต่วันที่ 20 มีค ไม่มีนักท่องเที่ยวมาพัก ยังไม่ทราบว่าไปติดมาจากที่ใด โดยหลังจากที่ไปตรวจพบเองที่ธรรมศาสตร์ก็ได้กักตัวในบ้าน ไม่ได้ออกไปที่ใด

พ.อ.อ.สุวัฒน์ สรรพโกศลกุล รองนายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่าหลังจากทราบว่ามีผู้ป่วยติดเชื้อประกอบกิจการในซอยดังกล่าว จึงได้มาทำการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อตามขั้นตอน และแนะนำให้ผู้เกี่ยวข้องกับผู้ที่พบเชื้อทำการตรวจหาเชื้อและกักตัว ซึ่งระหว่างการปฎิบัติหน้าที่แนะนำญาติให้ทำการกักตัว  ตามขั้นตอน อย่างไรก็ตามจะต้องรอสาธารณสุขได้ทำการชี้แจง และมาทำความเข้าใจอีกครั้ง สำหรับเรื่องการป้องกันนั้น ทางเทศบาลจะเริ่มใช้มาตรการเข้มงวด โดยเฉพาะบริเวณที่มีจุดคัดกรองพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อตามตลาดสดให้ประชาชนผ่านระบบป้องกัน และสวมหน้ากากอนามัยทุกคน และร้าน้าในตลาดก็จะต้องมีการใช้ผ้ายางหรือพลาสติกคลุมมิดชิดด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ