X

ผู้ว่าสั่งด่วนซ่อมท่อน้ำดิบแตก คนอยุธยา 4 หมื่นเดือดร้อน

พระนครศรีอยุธยา-ผู้ว่าฯสั่งศูนย์ดำรงธรรมประสานการประปาเร่งแก้ไขปัญหาท่อน้ำดิบแตก น้ำประปาไม่ไหล คน 4 หมื่นกว่าเดือดร้อนไม่มีน้ำใช้

เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 6 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ว่าช่วงค่ำวันเดียวกันเวลาประมาณ 18.40 น. ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า น้ำประปาไม่ไหล ในพื้นที่ตำบลธนู อำเภออุทัย โดยแจ้งความเดือดร้อนผ่านทางไลน์กลุ่ม “อย.ศูนย์แก้ไขปัญหา”

ต่อมานายภานุ แย้มศรี ผวจ.พระนครศรีอยุธยา ได้สั่งการให้ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ได้ประสานกับ นายโกวิท แจ่มโกมัย ตำแหน่ง วิศวกร 7 รก.หนง.8 การประปาส่วนภูมิภาค สาขาพระนครศรีอยุธยา (ชั้นพิเศษ) ทำการตรวจสอบทันที จนทราบว่า สาเหตุเกิดจากเสาเข็มของผู้เช่าพื้นที่วัด ซึ่งกำลังดำเนินการปลูกบ้านตอกลงไปโดนท่อของการประปาส่วนภูมิภาค  โดยเจ้าของที่ได้มีการเข้าไปสอบถามแนวท่อกับช่าง กปภ. ช่างจึงได้เช็คกับแนวแผนที่ GIS ซึ่งในแผนที่ระบุว่าตำแหน่งดังกล่าวไม่มีแนวท่อ  โดยสอบถามคนเก่าๆ ที่อยู่อาศัยประมาณ 30 ปี ผู้เช่าที่ดินวัดจึงดำเนินการตอกเข็มจนไปโดนท่อ จึงได้ทราบว่ามีท่อน้ำดิบในบริเวณดังกล่าว โดยคาดการณ์ว่าจะซ่อมเสร็จภายในวันเดียวกัน ก่อนเวลา 24.00 น.

สำหรับเหตุท่อน้ำดิบแตกครั้งนี้ มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ หลายตำบลเป็นบริเวณกว้างน้ำประปาไม่ไหล  ประกอบด้วย ตำบลบ้านเกาะ ตำบลบ่อโพง ตำบลหันตรา ตำบลคลองสวนพลู ตำบลไผ่ลิง ตำบลอุทัย ตำบลธนู ตำบลคานหาม อ.อุทัยตำบลตลิ่งชัน ตำบลบ้านกรด  ตำบลสามเรือน ตำบลลำตาเสา ตำบลบ้านสร้าง อ.บางปะอิน  ตำบลลำไทรบางส่วน ตำบลชะแมบบางส่วน และตำบลข้าวเม่า อ.วังน้อย รวมผู้ใช้น้ำที่ได้รับผลกระทบ 44,906 ราย จากทั้งหมด 70,998 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ