X

เทศบาลนครเดินหน้าเคอร์ฟิวสกัดไวรัสโควิด

พระนครศรีอยุธยา​  – ชาวบ้านร้านค้าร่วมมืออยู่บ้าน ผู้ว่าฯนำทัพเทศบาลนครเข้มเคอร์ฟิวปล่อยขบวนรถพ่นยาฆ่าเชื้อทั่วเมือง หวังสร้างความมั่นใจ

วันที่สองของเคอร์ฟิว 4 เมษายน นายภานุ แย้มศรี  ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ว่าที่ร้อยตรีสมทรง  สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา พร้อมคณะผู้บริหารเทศบาลฯ ร่วมกันปล่อยขบวนรถพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อและปล่อยขบวนเจ้าหน้าที่สาธารณสุข  เจ้าหน้าที่เทศกิจ เจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึง ในการระดมกำลังทำความสะอาดและพ่นยาฆ่าเชื้อรอบเกาะเมืองพระนครศรีอยุธยา   โดยมีพระครูอนุกูลศาสนกิจ เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดศาลาปูนวรวิหาร มาปะพรมน้ำมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคลกับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้วย

นายภานุ แย้มศรี  ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า สถานการณ์ผู้ติดเชื้อโรคโควิด 19 ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ณ วันที่ 4 เมษายน   ผู้ส่งตรวจเชื้อสะสม 111 ราย พบผู้ติดเชื้อ 1 ราย รอผล 3 ราย และจากการที่รัฐบาลได้ประกาศเคอร์ฟิว ห้ามออกจากเคหะสถานตั้งแต่เวลา 22.00 น.- 04.00 น.ของวันใหม่นั้น  ทางจังหวัดฯ ได้สั่งการ ให้นายอำเภอองค์กรปกครองท้องถิ่นลงพื้นที่ ทำความเข้าใจ และคำอธิบายการปฏิบัติตัวในช่วง สถานการณ์ฉุกเฉินให้กับประชาชนตามชุมชนต่างๆได้เข้าใจวิธีการปฏิบัติตัวในช่วงสถานการณ์ฉุกเฉินรวมถึงให้หน่วยงานในท้องถิ่น เฝ้าระวัง ภายในชุมชน ปฏิบัติตนตามคำสั่งของจังหวัดและคำสั่งสถานการณ์ฉุกเฉินอย่างเคร่งครัด

ว่าที่ร้อยตรีสมทรง  สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า  การดำเนินการครั้งนี้เพื่อเป็นสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 โดยได้สั่งซื้อรถพ่นน้ำฆ่าเชื้อจำนวน 6 คัน  พร้อมดัดแปลงรถดับเพลิงเก่าขนาดความจุ 12,000 ลิตร มาใช้งานพ่นน้ำยาเชื้อฆ่าในครั้งนี้  และได้ระดมเจ้าหน้าที่เทศกิจ เข้าพื้นที่พ่นฆ่าเชื้อโควิด 19 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด  ขอให้พี่น้องประชาชนสบายใจกับแผนดำเนินของเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา และในขณะนี้สมาชิกสภาเทศบาลฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ อสม.ออกแจกจ่ายแอลกอฮอล์และหน้ากากอนามัยตามชุมชนต่าง ๆ ในเขตเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา และขอบคุณพระครูอนุกูลศาสนกิจ เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดศาลาปูนวรวิหาร ที่สละพื้นที่ของวัดให้ทางเทศบาลจัดทำเป็นศูนย์ป้องกันโควิดและสถานที่ผลิตหน้ากากอนามัยด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ